Quảng Bình: Xử lý người đăng tin giả 'dương tính với Covid-19' trên Zalo

Trương Quang Nam
Trương Quang Nam
10/05/2021 19:32 GMT+7

Mặc dù không biết chính xác nhưng một phụ nữ ở TP.Đồng Hới ( Quảng Bình ) đã tung tin có người dương tính với Covid-19 khiến dư luận địa phương hoang mang.

Tối 10.5, nguồn tin của PV Thanh Niên cho hay, Phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an tỉnh Quảng Bình đã làm việc với chị Hồ Thị Minh H. (38 tuổi, ở tổ dân phố 6, P.Bắc Lý, TP.Đồng Hới) về hành vi đăng tải thông tin không đúng sự thật về dịch bệnh Covid-19 lên mạng xã hội.
Theo Phòng An ninh chính trị nội bộ, cùng ngày 10.5, trên mạng xã hội lan truyền thông tin 1 trường hợp ở xã Bảo Ninh (TP.Đồng Hới) dương tính với Covid-19. Sau khi nhận thông tin, lực lượng chức năng nhanh chóng vào cuộc làm rõ. Theo đó, chị Hồ Thị Minh H. là người đã đăng tải thông tin này lên 1 nhóm Zalo trên địa bàn Đồng Hới.
Tuy nhiên, theo kết quả xét nghiệm ngày 8.5 của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Quảng Bình, 2 trường hợp ở xã Bảo Ninh có kết quả lần 1 âm tính với Covid-19.
Làm việc với cơ quan chức năng, H. thừa nhận việc đăng tải thông tin trên là sai sự thật, gây hoang mang dư luận trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp. Vụ việc đang được tiếp tục củng cố hồ sơ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Chiều 10.5: Thêm 16 ca Covid-19 cộng đồng ở Hà Nội, Bắc Giang, Đà Nẵng, Vĩnh Phúc, Hưng Yên

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.