Quảng Bình tự thực hiện thành công việc xét nghiệm Covid-19

Trương Quang Nam
Trương Quang Nam
15/04/2020 13:49 GMT+7

Đến thời điểm hiện tại, tỉnh Quảng Bình đã triển khai thành công hệ thống xét nghiệm vi rút SARS-CoV-2 gây dịch bệnh Covid-19.

Ngày 15.4, đại diện lãnh đạo Sở Y tế Quảng Bình đã tặng hoa chúc mừng bộ phận xét nghiệm SARS-CoV-2 đặt tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Quảng Bình vì đã bước đầu triển khai xét nghiệm SARS-CoV-2 (gây dịch bệnh Covid-19) thành công.
Chia sẻ với PV Thanh Niên, ông Nguyễn Đức Cường, Giám đốc Sở Y tế Quảng Bình cho hay hệ thống tại Quảng Bình đã xét nghiệm 128 mẫu và gửi Viện Pasteur Nha Trang đối chứng cho kết quả trùng khớp.
Tới đây, nếu số lượng mẫu vừa phải thì Quảng Bình tự xét nghiệm được, còn số lượng lớn mẫu sẽ gửi một phần đến Viện Pasteur Nha Trang
Theo báo cáo của Sở Y tế Quảng Bình, tổng số hiện đang cách ly tập trung tại tỉnh là 409 người (tổng số hoàn thành cách ly tập trung là 2.585 người); tổng số theo dõi, cách ly tại nhà dưới 14 ngày là 720 người. Tổng số xét nghiệm 2.105 mẫu, đã có kết quả 1.968 mẫu (đều âm tính với SARS-CoV-2), đang chờ kết quả 108 mẫu.
Nhiệm vụ trong thời gian tới là cần tiếp tục tăng cường truyền thông cho người dân biết được các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 và thực hiện tốt việc cách ly xã hội. Khẩn trương rà soát, truy tìm ngược lại từ ngày 30.3 đến nay với những người từ Bắc Ninh về Quảng Bình; lập danh sách, tổ chức cách ly tại nơi cư trú và làm xét nghiệm Covid-19.
Ngoài ra, Sở Y tế Quảng Bình kiến nghị tiếp tục thực hiện tốt việc giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ; đề xuất kéo dài thời gian thực hiện Chỉ thị 16 thêm 1 - 2 tuần. Và đề nghị UBND các huyện, thành phố, thị xã chỉ đạo UBND các xã, phường, thị trấn tăng cường kiểm tra, xử lý các trường hợp thực hiện không nghiêm túc, có dấu hiệu chủ quan, lơ là với các quy định phòng chống dịch bệnh Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.