Quảng Bình: Triệu tập người lập nhóm Zalo 'thông báo vị trí chốt của công an'

Trương Quang Nam
Trương Quang Nam
27/02/2020 14:53 GMT+7

Công an tỉnh Quảng Bình ngày 27.2 cho biết đã triệu tập Nguyễn Mạnh Cường (42 tuổi, quê ở huyện Bố Trạch) về hành vi lập nhóm trên mạng xã hội Zalo chỉ điểm các chốt của lực lượng công an làm nhiệm vụ.

Công an Quảng Bình xác định trong thời gian qua, Cường đã lập nhóm trên mạng xã hội Zalo có tên gọi “Định vị khi lái xe” nhằm mục đích thông báo vị trí lực lượng công an làm việc để người vi phạm có thể trốn tránh.
Nhóm này còn đưa ra “tôn chỉ”: “Nhóm mình anh em đi nếu gặp các trạm thì thông báo cho nhau cùng tránh. Có bạn bè anh em cứ đưa họ vào nhóm chung này nhé”.
Nhiều người đã tham gia nhóm và thường xuyên cập nhật thông báo cho nhau các thông tin, hình ảnh, vị trí làm việc của lực lượng công an Quảng Bình như: CSGT, trật tự, lực lượng 141QB.
Hành vi này đã "giúp" những người vi phạm trốn chốt, từ đó làm giảm hiệu quả xử lý vi phạm của lực lượng công an. Tại cơ quan công an, qua đấu tranh, Cường thừa nhận việc thành lập nhóm Zalo nhằm mục đích như trên.
Theo lực lượng chức năng, hành vi của Nguyễn Mạnh Cường đã vi phạm quy định thuộc Nghị định 174 và với hành vi này có thể bị phạt tiền từ 10 - 20 triệu đồng. Vụ việc đang được Công an Quảng Bình tiếp tục xử lý.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.