Quảng Bình sẽ tiếp nhận tài trợ cho quỹ phòng chống tội phạm

Trương Quang Nam
Trương Quang Nam
13/12/2019 17:27 GMT+7

Các tổ chức, cá nhân trong, ngoài nước có nhu cầu tài trợ, đóng góp tự nguyện từ nguồn hợp pháp cho công tác phòng, chống tội phạm đều được tiếp nhận.

Ngày 13.12, UBND tỉnh Quảng Bình cho biết đã ban hành quy chế quản lý, điều hành và sử dụng quỹ phòng, chống tội phạm tỉnh Quảng Bình. Đây là quỹ tài chính ngoài ngân sách do Chủ tịch UBND tỉnh thống nhất quản lý và điều hành chung, và do Công an tỉnh trực tiếp quản lý.
Việc ban hành quy chế là cơ sở để huy động nguồn vốn hỗ trợ từ ngân sách địa phương và các nguồn tài trợ, đóng góp tự nguyện từ các tổ chức, cá nhân trong, ngoài nước cho công tác phòng, chống tội phạm trên địa bàn tỉnh Quảng Bình. Các tổ chức, cá nhân trong, ngoài nước có nhu cầu tài trợ, đóng góp tự nguyện từ nguồn hợp pháp đều được tiếp nhận.
Quỹ phòng, chống tội phạm tỉnh được chi thưởng đột xuất cho các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống tội phạm. Mức trích thưởng cụ thể cho các cá nhân, tập thể do Chủ tịch UBND tỉnh quyết định; cá nhân được thưởng tối đa mức 5 triệu đồng/người/lần và tập thể 20 triệu đồng/lần.
Ngoài ra, quỹ còn hỗ trợ tiền đền bù, trợ cấp khó khăn đột xuất đối với gia đình và người trực tiếp tham gia phòng, chống tội phạm, ma túy bị thiệt hại về tính mạng, sức khỏe và tài sản.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.