Quảng Bình: Phải xét nghiệm 100% người hoàn thành 14 ngày cách ly

Trương Quang Nam
Trương Quang Nam
08/04/2020 12:09 GMT+7

Để tránh tình trạng người hoàn thành thời hạn cách ly 14 ngày, rời khỏi khu cách ly tập trung mà vẫn có khả năng mang vi rút gây bệnh Covid-19 , tỉnh Quảng Bình yêu cầu phải thực hiện xét nghiệm với tất cả người cách ly.

Ngày 8.4, trao đổi với PV Thanh Niên, ông Nguyễn Đức Cường, Giám đốc Sở Y tế Quảng Bình cho hay vẫn đang tập trung tăng tốc thực hiện việc lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 đối với những người cách ly tại các khu cách ly tập trung như tinh thần chỉ đạo của UBND tỉnh Quảng Bình.
Mục tiêu phải đạt hiện nay là 100% người ra khỏi khu cách ly tập trung đều đã được xét nghiệm. Việc lấy mẫu thực hiện theo kế hoạch; cứ đến ngày thứ 13 và 14 là lấy mẫu chứ không lấy sớm để loại trừ ngày thứ 14 bị dương tính.
Được biết, hiện các mẫu xét nghiệm đều phải gửi đi Huế hoặc Nha Trang. Vì thế, Quảng Bình đang triển khai các thủ tục mua sắm, lắp đặt máy xét nghiệm.

Bộ đội trao gửi thực phẩm cho người hoàn thành cách ly tại H.Minh Hóa dùng trên đường về quê

Ảnh: C.T.V

Trước đó, thực hiện chỉ đạo của cấp trên và căn cứ tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, UBND tỉnh Quảng Bình có công văn 537/UBND-KGVX về việc thực hiện xét nghiệm tại các khu cách ly tập trung trên địa bàn tỉnh.
Theo đó, giao Sở y tế chủ trì, phối hợp với đơn vị, địa phương liên quan tổ chức thực hiện xét nghiệm Covid-19 cho tất cả những người đang thực hiện cách ly tại các cơ sở cách ly tập trung trên địa bàn tỉnh; đảm bảo 100% các trường hợp trước khi hoàn thành thời gian cách ly (14 ngày) phải được xét nghiệm Covid-19.
Trường hợp chưa có kết quả xét nghiệm thì kéo dài thời gian cách ly tập trung (quá 14 ngày) để chờ kết quả xét nghiệm khẳng định trước khi quyết định hết thời gian cách ly tập trung.
Đến thời điểm này, Quảng Bình đang cách ly tập trung hơn 1.800 người.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.