Quảng Bình: Người dân nhiều địa phương hoảng hốt vì những tiếng nổ lớn do động đất

Trương Quang Nam
Trương Quang Nam
30/04/2020 10:43 GMT+7

Khoảng hơn 0 giờ ngày 30.4, tại khu vực phía bắc của tỉnh Quảng Bình đã xảy ra hiện tượng rung chấn khá mạnh, kèm những tiếng nổ lớn do động đất.

Sáng ngày 30.4, ông Nguyễn Ngọc Phụng, Chánh văn phòng Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Bình xác nhận: Vào khoảng 0 giờ 24 phút ngày 30.4, tại khu vực phía đông H.Quảng Trạch (vùng giáp ranh với tỉnh Hà Tĩnh) có hiện tượng động đất 3,6 độ richter ở độ sâu 8,4 km.
Do xảy ra ở độ sâu lớn nên dư chấn trên bề mặt đã giảm nhẹ, cấp độ rủi ro thiên tai là 0. Ông Nguyễn Ngọc Phụng cho hay, hiện đơn vị đang cho nắm lại thông tin xem có thiệt hại nào liên quan đến động đất hay không.
Ông Phụng cho biết thêm, việc đo đạc thông tin động đất do các đơn vị khoa học ở nước ngoài và trung ương thực hiện, sau đó ghi nhận, thông tin, chứ tại Quảng Bình chưa có đơn vị nào đo, dự báo được hiện tượng động đất.
Mặc dù tâm chấn xảy ra tại H.Quảng Trạch, nhưng theo tìm hiểu của PV Thanh Niên, trong thời gian đó, tại nhiều khu vực lân cận ở phía nam của Quảng Trạch như TX.Ba Đồn, H.Bố Trạch và một số địa bàn ở phía bắc TP.Đồng Hới cũng xảy ra hiện tượng đất bị rung chấn mạnh trong vòng khoảng 5 giây, có nhiều nơi còn xuất hiện tiếng nổ lớn.
Hiện tượng này khiến rất nhiều người dân ở các địa phương nói trên bất ngờ, hốt hoảng bởi trước nay chưa từng xảy ra.
Trao đổi với PV Thanh Niên, ông Cao Thế Vĩnh, Chủ tịch UBND xã Xuân Trạch, H.Bố Trạch cho hay "thời điểm đó nghe tiếng nổ lớn lắm". Ông Vĩnh cho biết qua nắm tình hình nhanh trong sáng nay 30,4 thì nhiều người dân trên địa bàn cũng cảm nhận được rung chấn vì động đất

Bản đồ tâm chấn động đất tại Quảng Trạch, Quảng Bình

ẢNH: VIỆN VẬT LÝ ĐỊA CẦU

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.