Quảng Bình lập chốt phòng chống dịch, tăng cường kiểm soát vùng giáp ranh với Hà Tĩnh

Trương Quang Nam
Trương Quang Nam
08/06/2021 11:31 GMT+7

Từ 18 giờ ngày 8.6, chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 trên đường Hồ Chí Minh , đoạn tại xã Hương Hóa, H.Tuyên Hóa, Quảng Bình sẽ hoạt động với thời gian liên tục 24/24 giờ.

Chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 này được UBND tỉnh Quảng Bình ra quyết định thành lập vào ngày 7.6, chốt hoạt động cho đến khi có thông báo mới. Theo quyết định, chốt có nhiệm vụ kiểm soát y tế, kiểm tra việc thực hiện các biện pháp bảo vệ cá nhân trong phòng, chống dịch bệnh; xác định lịch trình hoạt động của tất cả người và phương tiện đi vào địa bàn tỉnh Quảng Bình, nhất là người từ vùng có dịch theo các quy định của Thủ tướng Chính phủ và của ngành y tế.
Kiểm tra giám sát việc hạn chế vào tỉnh Quảng Bình đối với những người từ các địa danh đang thực hiện giãn cách xã hội, các địa danh đang có dịch, đặc biệt người về từ Hà Nội, Bắc Ninh, Bắc Giang…

Thành phố Hà Tĩnh vắng tanh ngày đầu giãn cách xã hội chống Covid-19

Riêng tất cả người từ tỉnh Hà Tĩnh vào địa bàn tỉnh Quảng Bình phải thực hiện khai báo y tế, thực hiện cách ly y tế và lấy mẫu xét nghiệm bắt buộc những trường hợp nghi ngờ theo quy định.
Chốt còn có nhiệm vụ kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh trên các phương tiện vận tải công cộng vào địa bàn tỉnh Quảng Bình, đảm bảo an toàn phòng chống dịch theo đúng hướng dẫn của Bộ GTVT. Xử lý và đề xuất các cơ quan chức năng xử lý các trường hợp có hành vi vi phạm về phòng chống dịch Covid-19.

Quảng Bình huy động nhiều lực lượng cùng tham gia tại các chốt kiểm soát phòng chống dịch Covid-19, tăng cường kiểm soát vùng giáp ranh với Hà Tĩnh

Ảnh: C.T.V

Trưa 8.6: Thêm 76 ca Covid-19, TP.HCM có 10 ca

Ngoài ra, UBND tỉnh Quảng Bình còn có công văn yêu cầu thực hiện tăng cường kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 tại địa bàn giáp ranh giữa Hà Tĩnh (tỉnh có ca bệnh trong cộng đồng) và Quảng Bình. Theo đó, kiểm tra tất cả những người về/đến Quảng Bình từ Hà Tĩnh, yêu cầu 100% phải khai báo y tế để thực hiện cách ly hoặc giám sát theo quy định.
UBND các huyện, thị xã, thành phố phối hợp với các sở, ban, ngành liên quan để thành lập thêm các tổ công tác liên ngành tại các đường liên huyện, liên xã giáp ranh giữa 2 tỉnh nhiều người qua lại; đồng thời tăng cường chỉ đạo các chốt, tổ công tác liên ngành đang hoạt động tích cực giám sát các phương tiện đi vào địa bàn tỉnh để sàng lọc và hướng dẫn cách ly y tế phù hợp. Sở GTVT chỉ đạo quản lý chặt chẽ các hoạt động vận chuyển hành khách, tạm dừng một số tuyến cố định, xe taxi, xe hợp đồng đến các vùng có dịch giữa 2 tỉnh.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.