Quảng Bình: Hoàn chỉnh đề án thành lập thị trấn Phong Nha

Trương Quang Nam
Trương Quang Nam
11/08/2019 19:32 GMT+7

Xã Sơn Trạch (H.Bố Trạch, Quảng Bình), trung tâm du lịch Phong Nha - Kẻ Bàng đã được lập hồ sơ để thành lập thị trấn Phong Nha.

Ngày 11.8, UBND xã Sơn Trạch cho biết đã tiến hành lấy ý kiến cử tri về việc thành lập thị trấn Phong Nha thuộc H.Bố Trạch (Quảng Bình).
Phong Nha là tên 1 thôn hành chính thuộc xã Sơn Trạch hiện tại và cũng là tên gọi 1 hang động nổi tiếng nằm trong Di sản thiên nhiên thế giới Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng.
Theo phương án thành lập thị trấn Phong Nha do UBND H.Bố Trạch đệ trình thì thị trấn Phong Nha được lấy nguyên trạng xã Sơn Trạch hiện có với diện tích tự nhiên 99,475 km², dân số 12.475 người. Địa giới hành chính thị trấn Phong Nha như sau: phía bắc và tây bắc giáp xã Phúc Trạch, phía tây giáp xã Thượng Trạch, phía nam giáp xã Tân Trạch, phía đông giáp xã Hưng Trạch. Trụ sở làm việc của các cơ quan, tổ chức trong hệ thống chính trị của thị trấn trước mắt sử dụng trụ sở làm việc của xã Sơn Trạch hiện tại. 

Thuyền đưa khách tham quan động Phong Nha 

Ảnh: Trương Quang Nam

Trước đó, ngày 14.6, Tỉnh ủy Quảng Bình có thông báo nhất trí chủ trương thành lập thị trấn Phong Nha thuộc H.Bố Trạch.

Theo Thường trực Tỉnh ủy Quảng Bình xét thấy: xã Sơn Trạch hiện có nhiều tiềm năng, lợi thế, là đầu mối giao thông quan trọng; là trung tâm du lịch Phong Nha - Kẻ Bàng; kinh tế - xã hội xã Sơn Trạch trong những năm qua có sự phát triển mạnh mẽ, đô thị hóa ngày càng nhanh… dẫn tới yêu cầu, đòi hỏi sự ra đời của một bộ máy chính quyền đô thị nhằm đáp ứng yêu cầu phát triển của địa phương.

Theo đánh giá sơ bộ, hiện trạng xã Sơn Trạch đảm bảo đầy đủ các điều kiện, tiêu chuẩn để thành lập thị trấn thuộc huyện theo quy định.

Thường trực Tỉnh ủy giao Ban cán sự Đảng UBND tỉnh Quảng Bình lãnh đạo UBND tỉnh và các sở, ban, ngành có liên quan hoàn chỉnh hồ sơ, đề án thành lập thị trấn Phong Nha trình cấp có thẩm quyền xem xét. Ngày 11.7, UBND tỉnh Quảng Bình đã có quyết định công nhận xã Sơn Trạch là đô thị loại 5.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.