Quảng Bình: Di dời khẩn cấp hàng chục hộ dân trong đêm vì sạt lở núi

Mạnh Cường
Mạnh Cường
19/10/2020 18:49 GMT+7

Một trận sạt lở núi vừa xảy ra trên địa bàn xã Thuận Hóa (H.Tuyên Hóa, Quảng Bình ) làm hư hỏng nhiều căn nhà. Chính quyền địa phương phải di dời khẩn cấp hàng chục hộ dân.

Chiều 19.10, trao đổi với Thanh Niên, ông Nguyễn Xuân Các, Chủ tịch UBND xã Thuận Hóa (H.Tuyên Hóa, Quảng Bình) cho biết, do ảnh hưởng của mưa lũ kéo dài những ngày qua khiến trên địa bàn thôn Thuận Tiến (xã Thuận Hóa) xảy ra một vụ sạt lở núi làm hư hỏng nhiều ngôi nhà.

Xót ruột những tiếng kêu cứu trong cơn hồng thủy chưa từng thấy ở Quảng Bình

Đát đá tràn vào nhà dân gây hư hỏng nhiều tài sản.

ẢNH: MẠNH CƯỜNG

Theo ông Các, trước nguy cơ sạt lở núi đe dọa tài sản cũng như tính mạng của người dân, địa phương đã huy động lực lượng di dời 13 hộ dân với khoảng 60 nhân khẩu ngay trong đêm 18.10, đến nơi an toàn.

Quả đồi sau nhà 13 hộ dân bị sạt lở nghiêm trọng, rất may không thiệt hại về người.

ẢNH: MẠNH CƯỜNG

Đất đá trên núi tràn vào nhà dân.

ẢNH: MẠNH CƯỜNG

“Những hộ dân nào có người thân sẽ đến đó ở. Những hộ khác chúng tôi bố trí ở tạm ngay nhà văn hóa hội trường thôn. Ngoài 13 hộ này cũng có 7 hộ đang nằm trong nguy cơ xảy ra sạt lở, trước tình hình đó chúng tôi đã yêu cầu di dời đến nơi an toàn”, ông Các nói.

Những “hiệp sĩ” làng biển đưa thuyền đánh cá cứu hộ vùng lũ Quảng Bình

Nhiều ngôi nhà dân nằm gần núi đang bị đe dọa bởi sạt lở.

ẢNH MẠNH CƯỜNG

Cũng theo ông Cát, ngoài sạt lở núi gây hư hỏng nhiều ngôi nhà thì trên địa bàn nhiều tuyến đường liên xã cũng xảy ra sạt lở với khối lượng gần 3.000 m3 đất đá, gây chia cắt. Bên cạnh đó, khu vực đèo Đá Đẽo nằm trên đường Hồ Chí Minh cũng xảy ra sạt lở khiến giao thông đi qua đây gặp nhiều khó khăn.

Nhiều tuyến đường trên địa bàn xã Thuận Hóa bị sạt lở nặng gây chia cắt.

ẢNH: MẠNH CƯỜNG

Ông Các cũng thông tin thêm, tuyến đường Quốc lộ 12C đoạn qua địa bàn xã đi H.Kỳ Anh (Hà Tĩnh) bị sạt lở nặng tại Km+58 với một khối lượng đất đá lớn tràn xuống đường khiến giao thông qua tuyến đường này bị ách tắc cục bộ. Do mưa lớn nên trong ngày hôm nay (19.10), tuyến Quốc lộ này tiếp tục xảy ra sạt lở nặng.

Đèo Đá Đẽo nằm trên đường Hồ Chí Minh cũng xảy ra sạt lở gây ách tắc giao thông.

ẢNH: C.X

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Quảng Bình đang xảy ra mưa lớn, nước lũ đang ngày một đang cao, hàng trăm ngàn nhà dân đã ngập sâu trong biển nước. Việc mưa lớn liên tục kéo dài thì ngoài “chịu trận” cơn mưa lũ lịch sử thì người dân Quảng Bình nguy cơ đối mặt với sạt lở núi nghiêm trọng ở các vùng cao.

Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị đối mặt nguy cơ lũ quét, sạt lở rất cao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.