Quảng Bình công bố 5 xã hết dịch tả lợn châu Phi

Trương Quang Nam
Trương Quang Nam
16/08/2019 18:36 GMT+7

Theo xác nhận của Chi cục Chăn nuôi và thú y tỉnh Quảng Bình, hiện có 5 xã công bố hết dịch tả lợn châu Phi: Xuân Hóa (H.Minh Hóa), xã Phú Thủy (H.Lệ Thủy) và Đức Hóa, Phong Hóa, Mai Hóa (H.Tuyên Hóa).

Báo cáo của Chi cục Chăn nuôi và thú y tỉnh Quảng Bình ngày 16.8 cho hay, đến thời điểm hiện tại, dịch tả lợn châu Phi đã xảy ra tại 6/8 huyện, thị xã với tổng số 22 xã của tỉnh Quảng Bình. Trong đó, H.Lệ Thủy chiếm nhiều nhất với 10 xã có dịch. Địa bàn mới xảy ra dịch gần đây là xã Quảng Thanh (H.Quảng Trạch).
Cũng theo Chi cục Chăn nuôi và thú y tỉnh Quảng Bình, tổng đàn nguy cơ nhiễm bệnh là 42.047 con. Từ khi phát hiện ổ dịch đầu tiên vào tháng 5 tại H.Minh Hóa, đến nay, lực lượng phòng chống dịch đã tiêu hủy 996 con lợn bệnh.
Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Sở TN-MT Quảng Bình cho biết đã có công văn gửi các địa phương trên địa bàn tỉnh về việc tăng cường kiểm tra, giám sát công tác tiêu hủy lợn mắc bệnh dịch tả lợn châu Phi; cần thường xuyên kiểm tra, đôn đốc triển khai thực hiện công tác tiêu độc, khử trùng tại khu vực chăn nuôi, chợ, điểm buôn bán, giết mổ lợn; bảo vệ môi trường trong tiêu hủy lợn tại nơi có dịch, không để lây lan dịch bệnh và gây ô nhiễm môi trường.
Sở TN-MT Quảng Bình cũng lưu ý, trường hợp phát hiện có hiện tượng vứt xác heo nhiễm dịch tả lợn châu Phi bừa bãi, tiêu hủy sai quy định, gây ô nhiễm trên địa bàn cần kịp thời thu gom, chôn lấp, tiêu hủy đảm bảo quy định và thường xuyên theo dõi điểm chôn lấp, tiêu hủy để kịp thời báo cáo đơn vị chức năng xử lý.

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.