Quảng Bình: Cách ly tại chỗ 8 khách người Anh liên quan ca Covid-19 thứ 46

Trương Quang Nam
Trương Quang Nam
13/03/2020 21:08 GMT+7

Ngày 13.3, Sở Y tế Quảng Bình đã vào cuộc xử lý vụ đoàn 8 du khách người Anh bay chuyến VN0054 hạ cánh xuống Nội Bài ngày 9.3 có tiếp viên nhiễm Covid-19 - ca thứ 46; sau đó di chuyển vào Quảng Bình.

Theo đó, đoàn 8 du khách người Anh vào Quảng Bình bằng đường hàng không từ ngày 12.3; cùng đi có trưởng đoàn người Hà Nội. Khi xuống sân bay Đồng Hới, đoàn được xe của Công ty du lịch có hướng dẫn viên người Huế đón về lưu trú tại khách sạn Sài Gòn Quảng Bình (P.Đồng Hải, TP.Đồng Hới); còn hướng dẫn viên và lái xe nghỉ tại khách sạn Hoa Mai (P.Hải Thành). Ngày 13.3, đoàn đi tham quan động Thiên Đường.

Ngày 13.3, lực lượng chức năng đã phun thuốc khử trùng nơi lưu trú, xe chuyên chở, nhà hàng cơm chay Bồ Đề Duyên. Qua kiểm tra sức khỏe thì không người nào có dấu hiệu sốt, ho, khó thở. Lực lượng chức năng cũng đã lấy mẫu xét nghiệm của 8 du khách người Anh và hướng dẫn cho khách sạn Sài Gòn Quảng Bình cùng các thành viên trong đoàn các biện pháp tự cách ly y tế tại khách sạn, chờ kết quả xét nghiệm.

Ngoài ra, Sở Y tế Quảng Bình đã đề nghị khách sạn Sài Gòn Quảng Bình không tiếp nhận thêm khách vào nghỉ trong thời gian 14 ngày kể từ ngày 9.3.

Lực lượng y tế cơ sở được yêu cầu theo dõi sức khỏe, đo nhiệt độ ít nhất 2 lần/ngày đối với những người được cách ly. Nếu kết quả xét nghiệm âm tính, 8 du khách người Anh tiếp tục cách ly đúng 14 ngày; còn những người khác liên quan được kết thúc cách ly theo quy định.

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.