Quảng Bình: Cách ly 2 thuyền viên trên tàu chở hàng trở về từ Trung Quốc

Trương Quang Nam
Trương Quang Nam
19/02/2020 21:08 GMT+7

Sau khi làm các thủ tục phòng, chống dịch Covid-19 , 2 thuyền viên được đưa đến địa điểm cách ly tại Trung đoàn bộ binh 996 thuộc Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Bình.

Ngày 19.2, Đồn Biên phòng Roòn (Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng Quảng Bình) đã phối hợp với các lực lượng chức năng tiếp nhận, khám sức khỏe và tiến hành cách ly 2 thuyền viên trên tàu chở hàng Thanh Thành Đạt 999.
2 thuyền viên trên đã hết thời hạn làm việc trên tàu theo quy định nên được chủ tàu cho xuống thay người. Sau khi làm các thủ tục phòng, chống dịch Covid-19, cả 2 người được đưa đến địa điểm cách ly tại Trung đoàn bộ binh 996 thuộc Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Bình.

Vì sao có người nhiễm virus corona lại không có triệu chứng | Bác sĩ Chợ Rẫy giải đáp

Trước đó, ngày 4.2, tàu Thanh Thành Đạt 999 (có 21 thuyền viên người VN) rời cảng Nghi Sơn (Thanh Hóa) đi cảng Yang Pu (Trung Quốc).
Đến ngày 18.2, tàu từ cảng Yang Pu về cảng Hòn La (huyện Quảng Trạch); tàu cập cảng lúc 1 giờ ngày 19.2.
Trước khi cập cảng, tàu hàng neo tại phao số 0 để làm các thủ tục cần thiết, đảm bảo phòng, chống dịch Covid-19.
Theo đó, lực lượng Đồn Biên phòng Roòn cùng với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tiến hành kiểm tra tình trạng sức khỏe các thuyền viên. Kết quả kiểm tra cho thấy sức khỏe các thuyền viên khá ổn định, thân nhiệt bình thường.
Đồn Biên phòng Roòn đã làm thủ tục nhập cảnh cho người và phương tiện; đồng thời hạn chế cấp phép cập mạn, quản lý chặt chẽ các thuyền viên không để lên bờ. Ngoài ra, lực lượng biên phòng Quảng Bình còn tuyên truyền cho các chủ tàu thuyền không cập mạn tàu Thanh Thành Đạt 999.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.