8 lý do nên chọn video trực tuyến để quảng bá sản phẩm

12/04/2019 14:00 GMT+7

Nếu công ty bạn muốn quảng bá sản phẩm, dịch vụ tới khách hàng, bạn nên thực hiện điều đó bằng video trực tuyến. Tại sao vậy?

Video được sử dụng như một công cụ marketing trực tuyến ngày càng phổ biến trên thế giới. Tại Việt Nam, Báo Thanh Niên trong nhiều năm qua đã phát triển mảng video trực tuyến rất mạnh, vừa phục vụ công tác nội dung báo chí lẫn hoạt động quảng bá sản phẩm.
Số liệu thu được sau các chiến dịch quảng bá cho các nhãn hàng như dầu ăn Simply, xe Ford Focus, xe tải Isuzu, trà sữa Gong Cha, King Coffee, mì gói Acecook, hàng không Jetstar…, đã cho thấy hiệu quả to lớn của việc quảng bá sản phẩm bằng video trực tuyến.
Không chỉ có lượt xem và lượt tương tác cao, video trực tuyến còn mang đến tỉ lệ người mua hàng/số người ghé thăm (conversion rate) vượt trội.
Những kết quả này phù hợp với các nghiên cứu về marketing trên thế giới, theo đó video luôn vượt trội khi được sử dụng làm công cụ quảng bá sản phẩm trực tuyến.
Với hơn 30 triệu lượt xem mỗi tháng, YouTube Báo Thanh NIên là kênh quảng bá hiệu quả cho các nhãn hàng.
Đầu năm 2017, Wyzowl, công ty sản xuất video giải thích bằng đồ họa hàng đầu thế giới, cho biết 63% doanh nghiệp sử dụng video làm công cụ marketing. Đến đầu năm 2018, con số này tăng lên 81% và đến năm 2019, con số lại tăng lên thành 87%. Đâu là lí do cho việc chọn video trực tuyến là công cụ marketing hiện đại?

1. Video tăng lượt tương tác và doanh số

Đầu tiên, video thực sự có thể tạo ra “tiền tươi”. Nếu bạn thêm video sản phẩm vào trang web của mình, lượng tương tác hay nhấp vào liên kết có thể tăng lên 80%. Và theo Treepodia, một nền tảng tạo video thương mại điện tử, video hoạt động tốt bất kể danh mục hàng hóa, dịch vụ mà bạn triển khai là gì.
Video cũng có thể trực tiếp làm tăng doanh số. Các nghiên cứu của Wyzowl cho thấy 74% người dùng xem video giải thích sản phẩm sẽ mua chúng ngay sau đó. Vì thế, tốt nhất là bạn nên bắt tay vào đầu tư các video sản phẩm càng sớm càng tốt.
Hầu hết các thông tin truyền hiệu quả đến não người là sự trực quan. Vì vậy hình ảnh hay video sẽ là những yếu tố làm gia tăng tương tác cao đối với việc kinh doanh.

2. Video cho thấy tỷ suất hoàn vốn (ROI) cao

Có tới 83% doanh nghiệp cho biết video đang cung cấp tỉ lệ hoàn vốn tốt. Mặc dù việc sản xuất video không phải là công việc dễ nhất và rẻ nhất, nhưng nó có thể đem đến lợi nhuận tốt. Bên cạnh đó, những công cụ chỉnh sửa video trực tuyến ngày càng được cải thiện và giá cả phải chăng. Ngay cả khi sử dụng điện thoại thì bạn cũng có thể làm được video khá tốt.
Một tin tốt nữa là: video không cần phải quá hoàn hảo, mà nội dung mang tính quyết định! Một số nghiên cứu chỉ ra rằng người xem sẽ ngừng video nếu chúng không giải thích sản phẩm hay dịch vụ rõ ràng. Những video có hình thức hơi kém, thiếu chất lượng cũng không hẳn là vấn đề. Nếu xem video là một chiếc pizza, thì ngay cả khi nó nhìn không hấp dẫn thì thưởng thức vẫn rất ngon.
Ngày càng có nhiều công ty sử dụng video để làm marketing trực tuyến. Ảnh: Shutterstock

3. Video xây dựng lòng tin

Lòng tin là gốc rễ của việc tương tác, hay mua bán. Vì thế mà xây dựng niềm tin là mục tiêu của nhiều doanh nghiệp. Gần như toàn bộ nội dung marketing dựa trên lòng tin và xây dựng mối quan hệ lâu dài. Vậy nên hãy dừng bán hàng lại và bắt đầu thu hút mọi người bằng việc cung cấp cho họ thông tin thú vị và bổ ích, như Giám đốc điều hành Công ty giải pháp Marketing Schaefer, ông Mark Schaefer, từng khuyên: “Thời đại mới đòi hỏi sự tập trung vào việc khai sáng, chứ không chỉ là vào nội dung; tập trung vào niềm tin, chứ không chỉ vào lượng truy cập, và vào những người ưu tú trong số khán giả của bạn, là những người ủng hộ và làm lan tỏa nội dung của bạn.”
Video có thể làm được tất cả những điều trên. Nội dung video có thể kết nối và khai thác cảm xúc của người xem. Và khi nói về việc khai sáng công chúng, các YouTuber (người có các kênh YouTube) là người dùng mạng xã hội quyền lực nhất để phát triển nhãn hàng. Vì thế mà nếu bạn đang tập trung vào nội dung marketing, bạn cũng nên nghiêm túc hơn trong việc sản xuất video.
Các video quảng cáo cũng cải thiện niềm tin. Một số khách hàng vẫn nghi ngờ khi mua sản phẩm và dịch vụ trực tuyến vì họ sợ gian lận, lừa đảo. Nhưng những video marketing hiệu quả sẽ giới thiệu sản phẩm dưới hình thức hội thoại, tạo được cảm giác đang tiếp cận đến từng cá nhân. Vì điều này mà 57% khách hàng cho biết video cho họ thêm niềm tin mua sắm trực tuyến.
[VIDEO] YouTube Báo Thanh Niên được vinh danh là “Kênh tin tức của năm”

4. Google ‘chuộng’ video

Các video cho phép bạn tăng thời gian người truy cập vào trang web của mình. Như vậy, việc ở lại trang lâu hơn tăng niềm tin và “phát tín hiệu” cho các công cụ tìm kiếm rằng trang web sở hữu nội dung tốt. Moovly, nền tảng tạo video marketing, đưa ra số liệu: Bạn có cơ hội xuất hiện trên kết quả tìm kiếm của Google cao gấp 53 lần khi nhúng các video vào trang web của mình. Hiện Google đang sở hữu YouTube nên rõ ràng có sự tăng đáng kể trong việc video ảnh hưởng đến kết quả tìm kiếm của bạn.
Đảm bảo rằng tối ưu hóa SEO video trên YouTube, như viết những tiêu đề hay phần mô tả hấp dẫn, chèn một đường dẫn đến trang web, sản phẩm hay dịch vụ của bạn, như vậy sẽ giúp khách hàng tiềm năng thực hiện bước tiếp theo.

5. Video thu hút người dùng điện thoại

Wyzowl đưa ra con số 90% khách hàng xem video trên điện thoại, còn báo cáo của Insivia, một công ty tư vấn marketing, việc thưởng thức video trên điện thoại tăng 100% mỗi năm.
Báo cáo của Google cũng cho thấy người dùng điện thoại cảm thấy gần gũi với nội dung video hay quảng cáo trên thiết bị gấp đôi so với người xem truyền hình, và gấp 1,4 lần khi xem trên máy tính. Như vậy, việc xây dựng video thân thiện với các thiết bị di động là cần thiết.
Người dùng điện thoại đặc biệt thích xem video. Ảnh: Shutterstock

6. Video marketing có thể giải thích mọi thứ

Bạn chuẩn bị ra mắt một sản phẩm hay dịch vụ mới? Hãy làm một video miêu tả cách nó hoạt động. Vì theo Wyzowl, có đến 98% người dùng cho biết đã xem video giải thích cách hoạt động của sản phẩm hay dịch vụ. Đó là lí do vì sao 45% doanh nghiệp sử dụng video marketing có chèn video giải thích trên trang chủ của họ, trong đó 83% họ đánh giá video giải thích hiệu quả.

7. Video tương tác với cả người mua “lười” nhất

Video là công cụ tuyệt vời để học tập nhưng cũng dễ dàng đối với người mua sắm. Trong cuộc sống thường nhật bận rộn, người xem ít có thời gian để đọc mô tả sản phẩm dài, thay vào đó họ muốn xem sản phẩm “động”.
Video marketing lại tiếp cận đại chúng và có thể tác động nhiều đối tượng, ngay cả những người lười nhất. Hãy đảm bảo rằng bạn tác động không chỉ đến mắt mà còn tai của khách hàng tiềm năng, tận dụng hết khả năng của video.
Kênh Thể Thao 360 của Báo Thanh Niên thường thu hút hàng triệu lượt xem trên mỗi video, cũng là nơi quảng bá sản phẩm hiệu quả

8. Video khuyến khích chia sẻ cộng đồng

Báo cáo Marketing mạng xã hội của Michael Stelzner cho thấy 60% chuyên gia marketing mạng xã hội sử dụng nội dung video trong năm 2015 và 73% dự định sử dụng trong năm 2016.
Mạng xã hội cũng khuyến khích nội dung video với các tính năng mới. Facebook ra mắt video trực tiếp, video 360 độ, Facebook Watch; Instagram cho phép đăng video 60 giây thay vì 15 giây như trước, hay Instagram stories, IGTV, Twitter có Periscope,...
Có tới 76% người dùng cho biết họ thường chia sẻ video của các nhãn hàng với bạn bè nếu nó mang tính giải trí.
 

Bí kíp để có một video marketing hiệu quả khi quảng bá sản phẩm ?

Bí kíp 1: Video quảng cáo trực tuyến vô cùng hiệu quả
Tỉ lệ nhấp (CTR) cho video quảng cáo là 1,84%, đây là tỉ lệ nhấp cao nhất trên các nền tảng kĩ thuật số. Đối với video quảng cáo YouTube không-thể-bỏ-qua (non-skippable) 15 giây, tỉ lệ nhấp là 92%, trong khi video có-thể-bỏ-qua (skippable) có CTR là 9%.
Quảng cáo video cũng có hiệu quả cao trên các nền tảng truyền thông xã hội. Facebook đã hợp tác với Nielsen tính toán giá trị dự kiến của quảng cáo video trên nền tảng của mình. Có tới 74% số người còn nhớ nội dung 10 giây đầu tiên của video quảng cáo. Vì vậy, hãy thay những banner chữ bằng quảng cáo video.
Bí kíp 2: Video mang lại hiệu quả chiến dịch email
Nếu bạn đã sản xuất video rồi thì hãy lồng vào email marketing. Một email giới thiệu có video nhận được tỉ lệ nhấp là 96%.
* Video do Báo Thanh Niên sản xuất được phát hành đồng thời trên nhiều nền tảng, như website thanhnien.vn, các trang Facebook Báo Thanh Niên, Học Nấu Ăn, Video Hay; các kênh YouTube Báo Thanh Niên, iHay TV, Ngon TV, Thể Thao 360.
Hiện nay, Báo Thanh Niên có 4 kênh YouTube đạt nút bạc, với tổng lượt đăng ký của 4 kênh hơn 1,1 triệu. Mỗi tháng, trung bình các kênh YouTube này thu hút 80.000.000 lượt xem. Với đội ngũ am hiểu về các xu hướng, hình thức video và marketing hiện đại, Báo Thanh Niên đã cung cấp các giải pháp video marketing đa dạng tới nhiều đối tượng khách hàng, từ các tập đoàn lớn tới các hộ kinh doanh nhỏ lẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.