Quân y Việt Nam cứu chữa người dân bị nạn sau vỡ đập thuỷ điện ở Lào

25/07/2018 19:43 GMT+7

Các bác sĩ quân y Việt Nam vừa được trực thăng của Bộ Quốc phòng Lào vận chuyển đến điểm ngập lụt sau sự cố vỡ đập thủy điện để cứu chữa người dân bị nạn.

Trao đổi với Thanh Niên chiều nay, 25.7, thiếu tướng Lê Mạnh Tiến, Phó chánh văn phòng Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn, Cục phó Cục Cứu hộ cứu nạn (Bộ Quốc phòng), cho biết tính đến 16 giờ 30 phút chiều nay, đã có 140 cán bộ, chiến sĩ và 9 ô tô sang Lào để hỗ trợ khắc phục hậu quả sự cố vỡ đập thuỷ điện.
Nhân lực và phương tiện được Bộ Quốc phòng điều động thuộc Đoàn kinh tế quốc phòng 206 (Quân khu 5) và Binh đoàn 15. Cũng theo thiếu tướng Lê Mạnh Tiến, trong số 10 bác sĩ quân y từ Việt Nam sang, đã có 5 người đầu tiên được trực thăng của Bộ Quốc phòng Lào vận chuyển thẳng đến vùng ngập lụt.
Ngay khi đến hiện trường, đội cán bộ quân y của Việt Nam phối hợp với các đơn vị tại nước bạn Lào để triển khai khám bệnh và phát thuốc cho khoảng 500 người dân trong vùng ảnh hưởng bởi lũ lụt sau sự cố vỡ đập.
Những người còn lại đang tiếp tục di chuyển đến hiện trường để tham gia công tác tìm kiếm cứu nạn. Trong ngày 24.7, Quân khu 5 đã hỗ trợ các đơn vị nước bạn Lào 260 triệu đồng, Binh đoàn 15 hỗ trợ 10 triệu kíp để phục vụ công tác khắc phục hậu quả lũ lụt.
Thiếu tướng Lê Mạnh Tiến cũng cho biết, ngoài lực lượng đã có mặt tại Lào, Bộ Quốc phòng chỉ thị cho Quân đoàn 3, Binh đoàn 15 và Ban Chỉ huy quân sự tỉnh Kon Tum (Quân khu 5) sẵn sàng lực lượng với 750 cán bộ, chiến sĩ cùng 26 ô tô các loại, 9 tấn lương khô, 100 nhà bạt, 6 xuồng chuyên dụng cùng nhiều phương tiện, thiết bị khác đợi lệnh điều động sang Lào tham gia hỗ trợ khắc phục sự cố vỡ đập thuỷ điện Xe Pien - Xe Xam Noy
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.