'Quan xã' bị kỷ luật Đảng vì để bò chính sách 'lạc' vào lò mổ

Nguyễn Phúc
Nguyễn Phúc
04/05/2018 18:00 GMT+7

Bí thư, Chủ tịch và Phó chủ tịch UBND xã Triệu Độ (H.Triệu Phong, Quảng Trị) đều bị kỷ luật về mặt Đảng do liên quan đến vụ để bò chính sách “đi lạc” vào lò mổ…

Ngày 4.5, Uỷ ban kiểm tra Huyện ủy Triệu Phong (Quảng Trị) đã công bố quyết định thanh tra quá trình thực hiện chính sách chăn nuôi ở xã Triệu Độ, và kỷ luật tổ chức đảng và một số Đảng viên tại xã này.
Theo đó, Đảng ủy xã Triệu Độ bị kỷ luật với hình thức khiển trách; các cá nhân gồm: Bí thư Hồ Quốc Bảy bị kỷ luật khiển trách, Chủ tịch UBND xã Nguyễn Xuân Trường bị cảnh cáo, Phó chủ tịch UBND xã Hồ Văn Hồng bị cách chức Đảng ủy viên. Riêng Phó chủ tịch xã còn bị Huyện ủy Triệu Phong đề nghị UBND huyện này có hình thức kỷ luật về mặt chính quyền.
Tập thể và cá nhân nêu trên được cho có nhiều vi phạm về thực hiện chính sách chăn nuôi, chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới. Cụ thể là việc cấp bò giống cho cán bộ xã và người thân cán bộ, khiến một số gia đình bán bò cho lò mổ chỉ sau thời gian ngắn chăn nuôi.
Với 6 hộ dân đã bán bò giống chính sách, cơ quan chức năng H.Triệu Phong yêu cầu phải hoàn trả lại khoản tiền mặt đã hỗ trợ 14 triệu đồng của Nhà nước, hoặc mua lại bò giống với giá trị tương đương để tiếp tục chăn nuôi. Có 2 hộ dân đồng ý mua lại bò với giá 14 triệu đồng để thay thế con bò đã bán đi. Trong khi 4 hộ còn lại đồng ý nộp lại ngân sách 14 triệu đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.