Quán triệt nguyên tắc '3 không' trong gỡ khó về giao thông

Chí Hiếu
Chí Hiếu
29/04/2021 08:24 GMT+7

Theo Thủ tướng Phạm Minh Chính , khi tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các địa phương, Bộ GTVT cần quán triệt nguyên tắc '3 không': Không nói không, không nói khó và không nói có nhưng không làm.

Ngày 27.4, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì buổi làm việc với lãnh đạo Bộ GTVT về tình hình thực hiện nhiệm vụ công tác của Bộ và định hướng thời gian tới.
Theo Thủ tướng, Bộ GTVT cần có cách tiếp cận vấn đề trong chỉ đạo, giải quyết công việc, nhất là khi trong tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các địa phương thì cần quán triệt nguyên tắc “3 không”: Không nói không, không nói khó và không nói có nhưng không làm (vì có khó khăn thì mới nhờ đến Bộ).
Thủ tướng nhấn mạnh: “nghĩ phải chín, phải kỹ; tư tưởng phải thông; quyết tâm phải cao; nỗ lực phải lớn; hành động phải quyết liệt, hiệu quả; làm có trọng tâm, trọng điểm; làm việc nào thì dứt điểm việc đó”.
Thủ tướng yêu cầu Ban Cán sự Đảng và lãnh đạo Bộ GTVT phải quan tâm hơn nữa tới công tác cán bộ, sắp xếp tổ chức bộ máy tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả và cá thể hóa trách nhiệm cá nhân.
Về vấn đề huy động nguồn lực, Thủ tướng nhấn mạnh nguồn lực nhà nước còn hạn chế, do đó, phải phát huy tính tự lực, tự cường, đổi mới, sáng tạo và nhất là đẩy mạnh hình thức hợp tác công - tư. Thủ tướng cho rằng Bộ GTVT phải chủ động bám sát thực tiễn trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn để đề xuất các cơ chế, chính sách cho vấn đề này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.