Quản lý thị trường tung đội cơ động chống găm hàng, thổi giá khẩu trang

Chí Hiếu
Chí Hiếu
31/01/2020 15:43 GMT+7

Đội Cơ động của Quản lý thị trường đã có mặt tại các cửa hàng dược để kiểm tra tình trạng găm hàng, tăng giá bán các mặt hàng đang “gây sốt” như khẩu trang, nước rửa tay y tế.

Hôm nay, 31.1, Đội Cơ động của Tổng cục Quản lý thị trường đã có mặt tại các cửa hàng dược để kiểm tra tình trạng găm hàng, tăng giá bán các mặt hàng đang “gây sốt” như khẩu trang, nước rửa tay y tế trong bối cảnh nguy cơ dịch viêm phổi Vũ Hán lan rộng.

Tranh nhau mua khẩu trang phòng tránh viêm phổi Vũ Hán

Trao đổi với Thanh Niên ngày 31.1, ông Trần Hữu Linh, Tổng cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường, cho hay hôm nay, lực lượng cơ động của Quản lý thị trường ở nhiều địa phương đã có mặt tại nhiều cửa hàng thuốc để nắm tình hình, kiểm tra sau khi có thông tin nhiều mặt hàng như khẩu trang y tế, nước rửa tay khô bị đẩy giá lên cao, cháy hàng khiến người dân bức xúc.
“Như tại Hà Nội, Đội Cơ động đã có mặt tại trung tâm dược Hapulico (quận Thanh Xuân, Hà Nội) và đúng là có cảnh chen lấn mua các mặt hàng này. Người dân phản ánh và ghi nhận ban đầu của lực lượng cho thấy, có cửa hàng nói hết hàng nhưng để kiểm tra và xử phạt tội găm hàng ngay là rất khó. Tuy nhiên, bằng các biện pháp nghiệp vụ lẫn tuyên truyền, chúng tôi vận động cũng như ký cam kết với các cửa hàng, doanh nghiệp cần bán hàng đúng giá, không găm hàng hay bán hàng kém chất lượng”, ông Linh nói.
Theo ông Linh, cũng trong trưa nay, Tổng cục Quản lý thị trường đã hỏa tốc chỉ đạo bằng công văn tới Quản lý thị trường các địa phương yêu cầu tăng cường phòng chống dịch viêm phổi Vũ Hán, trong đó, các đội Quản lý thị trường tăng cường quản lý theo địa bàn, nhằm phát hiện, xử lý kịp thời các hành vi lợi dụng tình hình khan hiếm hàng hóa trên thị trường để mua vét, mua gom hàng hóa, hoặc lợi dụng dịch bệnh để định giá bán hàng hóa bất hợp lý.
“Chúng tôi yêu cầu phải tập trung kiểm tra, giám sát với đối với hàng hóa là trang thiết bị y tế, đặc biệt là khẩu trang y tế, nước rửa tay. Tất nhiên, đi kèm đó mình cũng tuyên truyền để các doanh nghiệp chia sẻ với cộng đồng trong bối cảnh thiên tai, địch hoạ”, ông Linh nói thêm.
Trước đó, tại cuộc họp chiều 30.1, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết có thể toàn dân phải đeo khẩu trang để phòng bệnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.