Quân khu 4 lên phương án cách ly người trở về từ Trung Quốc, chống virus Corona

Trương Quang Nam
Trương Quang Nam
03/02/2020 13:25 GMT+7

Hiện 6 tỉnh ở khu vực Bắc Trung bộ đang chuẩn bị các phương án để tiếp nhận, cách ly công dân trở về từ Trung Quốc để phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra.

Ngày 3.2, nguồn tin của PV Thanh Niên cho hay, Bộ Tư lệnh Quân khu 4 có công văn gửi Sở Y tế các tỉnh: Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế về việc tổ chức tiếp nhận, cách ly công dân Việt Nam trở về từ Trung Quốc để ứng phó với dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra.
Theo đó, đề nghị Giám đốc Sở Y tế các tỉnh tổ chức lực lượng, phương tiện y tế phối hợp chặt chẽ với quân y các đơn vị trên địa bàn tỉnh để đảm bảo sức khỏe, giám sát dịch tễ và xử lý các tình huống theo quy định phòng dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra.
Số lượng người dự kiến ở các tỉnh như sau: Thanh Hóa 100 người; Nghệ An 250 người; Hà Tĩnh 290 người; Quảng Bình 100 người, Quảng Trị 230 người, Thừa Thiên - Huế 400 người.

Một địa điểm dự kiến sử dụng làm nơi cách ly các công dân Quảng Bình trở về từ Trung Quốc

Ảnh: Trương Quang Nam

Việc cách ly nhằm theo dõi sức khỏe của những công dân này và có những biện pháp cần thiết nếu phát hiện dấu hiệu nhiễm virus Corona. Nếu qua 14 ngày mà không có triệu chứng, dấu hiệu gì bất thường thì không cách ly nữa.
Cũng theo nguồn tin, việc cách ly sẽ diễn ra tại các địa điểm quân sự trên địa bàn 6 tỉnh. Hiện mới chỉ lên phương án chứ chưa rõ thời điểm tiếp nhận cụ thể.

Việt Nam có 8 người nhiễm virus corona, hàng chục tỉnh thành cho học sinh nghỉ học

Như Thanh Niên đã thông tin, 10 giờ ngày 3.2, Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa cho bệnh nhân Nguyễn Thị Trang (25 tuổi, quê xã Định Hòa, huyện Yên Định, Thanh Hóa) bị nhiễm virus Corona xuất viện sau quá trình điều trị; kết quả xét nghiệm (2 lần) của bệnh nhân Trang đều âm tính với virus này. Trước tết Nguyên đán, chị Trang được công ty cho sang Vũ Hán (Trung Quốc) đào tạo, đến ngày 17.1 thì trở về Việt Nam.
Hiện Thanh Hóa còn 3 bệnh nhân đang phải thực hiện phương pháp cách ly, theo dõi và chờ kết quả xét nghiệm có bị nhiễm virus Corona không.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.