Quân đội lập sở chỉ huy xử lý hiện trường vụ cháy Công ty Rạng Đông

13/09/2019 22:26 GMT+7

Một sở chỉ huy hiện trường đã được các đơn vị quân đội thành lập để chỉ huy và điều phối các hoạt động xử lý, khắc phục ô nhiễm môi trường sau vụ cháy Công ty CP bóng đèn, phích nước Rạng Đông .

Tối 13.9, Văn phòng Ủy ban quốc gia ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, Cục Cứu hộ cứu nạn (Bộ Quốc phòng) cho biết, một sở chỉ huy hiện trường đã được thành lập để triển khai các hoạt động của lực lượng quân đội xử lý môi trường, tàn dư sau vụ cháy Công ty CP bóng đèn, phích nước Rạng Đông (viết tắt là Công ty Rạng Đông; đóng tại quận Thanh Xuân, Hà Nội).

Cả vùng náo loạn vì nhà kho Công ty Rạng Đông cháy ngùn ngụt - Video tư liệu

Theo đó, đại tá Nguyễn Xuân Đỉnh, Phó tham mưu trưởng Binh chủng Hoá học (Bộ Quốc phòng), được giao nhiệm vụ làm chỉ huy hiện trường.
Cũng theo Văn phòng Ủy ban quốc gia ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, trong ngày hôm nay, Bộ Tư lệnh Hóa học phối hợp với Bộ Tư lệnh thủ đô Hà Nội tiếp tục duy trì lực lượng gồm 108 cán bộ chiến sĩ cùng 15 phương tiện các loại tham gia thực hiện nhiệm vụ xử lý sự cố ô nhiễm tại Công ty Rạng Đông.
Trong ngày, các đơn vị quân đội đã tiến hành thu gom 12 tấn phế thải trên diện tích 300 m2 và rải 3,7 tấn hóa chất chống phát tán, lan tỏa thủy ngân ra môi trường bên ngoài diện tích 2.500 m2.
Trong những ngày tới, các lực lượng quân đội tiếp tục triển khai các hoạt động duy trì quan trắc, cảnh báo môi trường tại hiện trường, tổ chức trinh sát môi trường ở các khu vực lân cận.
Đối với các mặt bằng do Công ty URENCO 10 đã thu gom sạch sẽ, quân đội sẽ tiến hành tiêu tẩy độc và triển khai các biện pháp chống sự phát tán của hoá chất.

[FLYCAM] Công ty bóng đèn phích nước Rạng Đông tan hoang sau hỏa hoạn - Video tư liệu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.