Quân đội không để bị động, bất ngờ trong mọi tình huống bảo vệ Tổ quốc

27/12/2017 08:33 GMT+7

Quân đội kiên quyết không để bị động, bất ngờ, bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc.

Ngày 26.12, tại Hà Nội, Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng đã tổ chức Hội nghị Quân chính toàn quân, đánh giá kết quả lãnh đạo, chỉ đạo việc thực hiện nhiệm vụ quân sự, quốc phòng năm 2017 và triển khai nhiệm vụ quân sự, quốc phòng năm 2018. Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, Bí thư Quân ủy Trung ương, dự và phát biểu chỉ đạo hội nghị.
Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Tổng bí thư biểu dương những thành tích đã đạt được của Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng và cán bộ, chiến sĩ toàn quân trong năm qua. Tổng bí thư đề nghị, với tinh thần trách nhiệm cao, không né tránh khuyết điểm, nói thẳng, nói thật, hội nghị cần tập trung thảo luận, xác định rõ trách nhiệm, tìm đúng nguyên nhân và đề xuất các giải pháp hữu hiệu trong thời gian tới.
Tổng bí thư chỉ rõ 2018 là năm có ý nghĩa rất quan trọng - năm bản lề tiếp tục triển khai, thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Quân đội lần thứ X. Quân đội phải nỗ lực hơn nữa, tiếp tục phấn đấu để hoàn thành tốt các nhiệm vụ, chỉ tiêu đã đề ra. Đặc biệt là tiếp tục quán triệt đồng bộ, có chiều sâu, thực hiện nghiêm túc các nghị quyết, chỉ thị của Trung ương, của Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng; chủ động nghiên cứu, nắm chắc tình hình, nhất là những vấn đề phức tạp mới nảy sinh; từ đó đánh giá, dự báo đúng, kịp thời tham mưu, đề xuất với Đảng, Nhà nước có đối sách phù hợp, xử lý linh hoạt, đúng đắn các tình huống; kiên quyết không để bị động, bất ngờ, bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc.
Tổng bí thư lưu ý, tập trung xây dựng quân đội vững mạnh về chính trị; tiếp tục điều chỉnh tổ chức, biên chế quân đội, bảo đảm tinh, gọn, mạnh, có cơ cấu tổ chức hợp lý, ưu tiên cho các lực lượng tiến thẳng lên hiện đại, các đơn vị làm nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, biên giới, biển, đảo...; kết hợp chặt chẽ quốc phòng với kinh tế, kinh tế với quốc phòng, nhất là trên các địa bàn chiến lược.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.