Quân đội, công an tham gia thẩm định dự án “nhạy cảm” tại Đà Nẵng

13/01/2016 07:27 GMT+7

UBND TP.Đà Nẵng cho hay vừa ban hành quyết định quy định quy chế phối hợp thẩm định các dự án phát triển đô thị trên địa bàn TP áp dụng đối với các dự án ở khu vực “nhạy cảm”.

UBND TP.Đà Nẵng cho hay vừa ban hành quyết định quy định quy chế phối hợp thẩm định các dự án phát triển đô thị trên địa bàn TP áp dụng đối với các dự án ở khu vực “nhạy cảm”.

Các dự án này gồm: dự án nằm trong ranh giới đất quốc phòng, khu vực phòng thủ; các dự án trong khu vực có công trình quan trọng liên quan đến an ninh quốc gia; các dự án nằm trong hành lang bảo vệ công trình quan trọng liên quan đến an ninh quốc gia và các dự án có khả năng ảnh hưởng đến quốc phòng, an ninh.
Theo đó, sẽ có một tổ công tác bao gồm thành viên thuộc các sở, ban, ngành có liên quan; Bộ Chỉ huy quân sự TP, Công an TP, các cơ quan, đơn vị quốc phòng có liên quan trên địa bàn và UBND các quận, huyện sẽ được thành lập.
Tổ công tác này sẽ tiến hành thẩm định tính chất dự án đầu tư, thành phần nhà đầu tư, năng lực đầu tư; kiểm tra những tác động của dự án đến vấn đề an ninh, quốc phòng; kiểm tra thực địa; lấy ý kiến các cơ quan có liên quan và tổ chức họp phản biện nếu cần thiết.
Theo quyết định của UBND TP, Sở Xây dựng sẽ là cơ quan chủ trì có trách nhiệm nghiên cứu, tổng hợp các ý kiến tham gia về kết hợp kinh tế - xã hội với quốc phòng, an ninh trong khu vực phòng thủ, khu vực có công trình quan trọng liên quan đến an ninh quốc gia... và báo cáo UBND TP xem xét, quyết định.
Đối với những vấn đề vượt thẩm quyền, UBND TP.Đà Nẵng sẽ có văn bản kiến nghị với Bộ Quốc phòng, Bộ Công an, Bộ Tư lệnh Quân khu 5 hoặc trình cấp có thẩm quyền quyết định căn cứ vào tham mưu của tổ công tác.
Như Thanh Niên đã thông tin, thời gian qua, dư luận dấy lên lo ngại trước thông tin hàng loạt lô đất ven biển sát sân bay Nước Mặn (dọc đường Võ Nguyên Giáp, Q.Ngũ Hành Sơn) được cho là đã lọt vào tay người Trung Quốc. Chính quyền TP đã rà soát lại quy hoạch xây dựng và quyết định cấm ghép thửa để xây dựng nhà cao tầng tại khu vực xung quanh sân bay này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.