Quân đội, công an tham gia thẩm định dự án ‘nhạy cảm’

12/01/2016 13:39 GMT+7

Ngày 12.1, UBND TP.Đà Nẵng cho hay, vừa ban hành quyết định về quy chế phối hợp thẩm định các dự án phát triển đô thị, áp dụng đối với các dự án “nhạy cảm” liên quan đến quốc phòng.

Ngày 12.1, UBND TP.Đà Nẵng cho hay, vừa ban hành quyết định về quy chế phối hợp thẩm định các dự án phát triển đô thị, áp dụng đối với các dự án “nhạy cảm” liên quan đến quốc phòng.

Các dự án liên quan đến an ninh quốc phòng sẽ có sự tham gia thẩm định của quân đội, công an. (Trong ảnh: Nhiều lô đất khu vực xung quanh sân bay Nước Mặn được cho là đã lọt vào tay người Trung Quốc) - Ảnh: Hoàng SơnCác dự án liên quan đến an ninh quốc phòng sẽ có sự tham gia thẩm định của quân đội, công an. (Trong ảnh: Nhiều lô đất khu vực xung quanh sân bay Nước Mặn được cho là đã lọt vào tay người Trung Quốc) - Ảnh: Hoàng Sơn
Theo đó, để thẩm định, tổ công tác bao gồm các thành viên thuộc các sở, ban, ngành có liên quan, Bộ chỉ huy quân sự thành phố, Công an thành phố, các cơ quan, đơn vị Quốc phòng có liên quan trên địa bàn và UBND các quận, huyện sẽ được thành lập.
Các dự án sẽ được tổ công tác thẩm định gồm: dự án nằm trong ranh giới đất quốc phòng, khu vực phòng thủ; các dự án trong khu vực có công trình quan trọng liên quan đến an ninh quốc gia; các dự án nằm trong hành lang bảo vệ công trình quan trọng liên quan đến an ninh quốc gia và các dự án có khả năng ảnh hưởng đến quốc phòng, an ninh.
Tổ công tác sẽ tiến hành thẩm định tính chất dự án đầu tư, thành phần nhà đầu tư, năng lực đầu tư; kiểm tra những tác động của dự án đến vấn đề an ninh, quốc phòng; kiểm tra thực địa; lấy ý kiến các cơ quan có liên quan và tổ chức họp phản biện nếu cần thiết.
Theo quyết định của UBND TP.Đà Nẵng, Sở Xây dựng sẽ là cơ quan chủ trì có trách nhiệm nghiên cứu, tổng hợp các ý kiến tham gia về kết hợp kinh tế - xã hội với quốc phòng, an ninh trong khu vực phòng thủ, khu vực có công trình quan trọng liên quan đến an ninh quốc gia… và báo cáo UBND thành phố xem xét, quyết định.
Những vấn đề quan trọng vượt thẩm quyền, UBND TP.Đà Nẵng sẽ có văn bản kiến nghị với Bộ Quốc phòng, Bộ Công an, Bộ Tư lệnh Quân khu 5 hoặc trình cấp có thẩm quyền quyết định căn cứ tham mưu của tổ công tác.
Như Thanh Niên đã thông tin, thời gian qua, tại Đà Nẵng dấy lên lo ngại khi hàng loạt lô đất ven biển (dọc đường Võ Nguyên Giáp, Q.Ngũ Hành Sơn) sát sân bay Nước Mặn được cho là đã lọt vào tay người Trung Quốc.
Chính quyền thành phố đã quyết định rà soát lại quy hoạch xây dựng và cấm ghép thửa để xây dựng nhà cao tầng tại khu vực xung quanh sân bay này.
Tại cuộc họp báo diễn ra vào cuối năm 2015, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng cho biết, hiện tại địa phương đã xuất hiện tình trạng người nước ngoài nhận chuyển nhượng các dự án ven biển. Thành phố đã bàn giải pháp để ưu tiên người trong nước nhận chuyển nhượng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.