Quan chức đứng sau 'cò' đất tại Đà Nẵng

Hoàng Sơn
Hoàng Sơn
15/03/2018 06:57 GMT+7

Tại cuộc làm việc với Quận ủy Liên Chiểu ngày 14.3, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa đề cập nhiều vấn đề "nóng" trong quản lý đô thị và đất đai trên địa bàn quận.

* Tinh giản biên chế phải xét từ trường hợp... “gửi gắm”
Theo ông Nghĩa, có tình trạng một số quan chức đứng sau “cò” đất, đây là vấn đề rất đáng quan tâm và các ban Đảng sẽ tập trung vào làm rõ. “Bây giờ nhiều “cò” đất sẵn sàng bán và đứng ra bảo kê xây dựng trái phép. Hiện rất công khai trong thị trường đất cát của quận”, ông Nghĩa nói.
Theo đánh giá của lãnh đạo TP.Đà Nẵng, tình trạng xây dựng trái phép và xây dựng trên đất nông nghiệp ở Q.Liên Chiểu cũng đang diễn biến phức tạp, trong đó có việc cán bộ địa phương can thiệp. Ông Nghĩa khẳng định có một số cán bộ thực thi nhiệm vụ đã "can thiệp" khi báo chí tìm hiểu, viết bài phản ánh tình trạng xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp ở Q.Liên Chiểu, vì vậy đề nghị Sở Thông tin - Truyền thông, Văn phòng Quận ủy, UBND TP, lực lượng trật tự đô thị "phải xem xét lại". Theo ông Nghĩa, những ngày qua ông nhận được rất nhiều thông tin, trong đó có cả việc dùng cả người dân, “đầu nậu” gây ảnh hưởng với báo chí, cản trở báo chí; can thiệp cả việc đăng hay không đăng bài ở một tờ báo địa phương. Vì vậy, Ban Tuyên giáo Thành ủy xem xét trả lời, không để xảy ra tình trạng này.
Tại cuộc họp, ông Trương Quang Nghĩa yêu cầu Q.Liên Chiểu báo cáo sớm về dự án Khu du lịch Làng Vân và Khu du lịch sinh thái Nam Ô; đề nghị HĐND TP xem xét có cần phải "để dành" đất từ 2 dự án này cho sự phát triển của TP.Đà Nẵng sau này hay không?
Cũng tại cuộc họp, liên quan đến việc tinh giản biên chế, ông Trương Quang Nghĩa nhìn nhận việc giảm số lượng cán bộ rất khó, đồng thời đặt câu hỏi về tỷ lệ cán bộ “làm việc thật sự”, về nguồn nhân lực được đào tạo tốt và tỷ lệ “con em” hay “gửi gắm”. Lấy dẫn chứng từ Nhà khách Thành ủy “có bao nhiêu người là con em người này người kia”, ông Nghĩa cho rằng phải xem lại nghiêm túc vấn đề này và “nhận một cách dễ dãi thì cũng phải loại dễ dàng”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.