Quán ăn vỉa hè, trà đá tại TP.Thái Bình vẫn hoạt động rộn ràng sau lệnh cấm

18/02/2021 11:20 GMT+7

Nhiều người kinh doanh đồ ăn vỉa hè, trà đá tại TP.Thái Bình dường như chưa nắm được chỉ đạo mới nhất của UBND tỉnh Thái Bình về việc phải tạm dừng các hoạt động này, nên vẫn vô tư mở bán.

Theo nội dung chỉ đạo mới nhất trong văn bản do ông Nguyễn Khắc Thận, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình, ký ban hành, để phòng chống Covid-19 mạnh mẽ, quyết liệt hơn, địa phương này sẽ tạm thời đóng cửa, không đón khách tại các di tích, cơ sở tín ngưỡng, tôn giáo trên địa bàn tỉnh từ 0 giờ hôm nay, 18.2.
Cùng với đó là tạm dừng hoạt động các quán trà chanh, trà đá, quán ăn vỉa hè. Dừng các hoạt động đông người không cần thiết; trong trường hợp cần thiết phải tổ chức thì phải có sự cho phép của cấp có thẩm quyền và phải thực hiện nghiêm quy định phòng, chống dịch.
Đối với cơ sở kinh doanh dịch vụ khác như ăn uống yêu cầu bán trong nhà, ki ốt không sử dụng vỉa hè và thực hiện nghiêm quy định người cách người 1 m, bàn cách bàn 2 m.

Sáng 18.2: Không có ca mắc Covid-19, dịch tại Hải Dương vẫn còn phức tạp

Tuy vậy, ghi nhận của PV Thanh Niên vào khoảng thời gian từ 9 giờ đến 10 giờ sáng nay, 18.2, tại TP.Thái Bình (tỉnh Thái Bình) cho thấy, bên cạnh sự chấp hành nghiêm chỉnh của số ít hộ kinh doanh, rất nhiều điểm kinh doanh, bán đồ ăn, trà đá, nước giải khát vỉa hè vẫn vô tư hoạt động nhộn nhịp, như thể chưa nắm được quy định vừa ban hành.
Tại một số địa điểm công cộng tập trung đông người như khu vực Bệnh viện đa khoa tỉnh Thái Bình, Bệnh viện Phụ sản, Bệnh viện Đại học Y Thái Bình, Bệnh viện đa khoa Lâm Hoa… vẫn tấp nập người mua, kẻ bán, ngồi tràn ra vỉa hè.
Ngay tại khu vực đối diện cổng phụ trụ sở Công an tỉnh Thái Bình, quán trà đá vẫn được mở để phục vụ người dân đến làm việc, xin cấp căn cước công dân.
Lực lượng công an phường, dân phòng đang tích cực dùng xe lưu động tuyên truyền, đồng thời yêu cầu các hộ kinh doanh chấp hành nghiêm chỉnh chỉ đạo để chung tay phòng, chống Covid-19. Tuy vậy, vẫn có những hộ kinh doanh thực hiện theo kiểu đối phó, chống chế.

Xác định được nguồn lây của chùm ca bệnh Covid-19 trong gia đình ở Hải Dương

Dưới đây là một số hình ảnh được PV Thanh Niên ghi lại sáng nay, 18.2, tại TP.Thái Bình:

Quán trà đá, giải khát kết hợp photocopy đối diện cổng phụ Công an tỉnh Thái Bình vẫn phục vụ người dân

ẢNH TRUNG DU

Khách ngồi hút thuốc lào, uống trà đá không đeo khẩu trang

ẢNH TRUNG DU

Quán bán đồ ăn nhanh trên vỉa hè khu vực gần cổng Trường THPT Lê Quý Đôn trên đường Lý Bôn

ẢNH TRUNG DU

Quán trà đá tại ngã tư Lê Quý Đôn giao cắt với Trần Lãm

ẢNH TRUNG DU

Một quán trà đá khác trên đường Lê Quý Đôn, người bán hàng cũng không đeo khẩu trang

ẢNH TRUNG DU

Một quán khác gần đó thì nửa đóng, nửa mở

ẢNH TRUNG DU

Quán trà đá trước cổng Bệnh viện Đại học Y Thái Bình trên đường Lý Bôn

ẢNH TRUNG DU

Quán trà đá gần Bệnh viện đa khoa Lâm Hoa trên đường Ngô Quyền

ẢNH TRUNG DU

Thấy xe lưu động của công an phường, dân phòng từ xa, chủ quán liền nhanh tay thu dọn ghế, cốc

ẢNH TRUNG DU

Khách đang uống dở trà đá phải đứng dậy, trả tiền

ẢNH TRUNG DU

Một quán trà đá khác ở góc ngã tư phố Trần Thái Tông giao cắt với Trần Phú

ẢNH TRUNG DU

Quán trên đường Trần Phú, đối diện sàn giao dịch bất động sản Thai Binh Land

ẢNH TRUNG DU

Khu vực quanh cổng BX.Thái Bình, nơi ngày thường đông đúc hàng quán vỉa hè, thực hiện nghiêm chỉ đạo vì luôn xuất hiện sự túc trực của lực lượng công an

ẢNH TRUNG DU

Quán trà đá góc ngã tư phố Lê Quý Đôn giao cắt với Lê Đại Hành bình thường rất đông khách, nhưng hôm nay đã dừng hoạt động để phòng, chống Covid-19

ẢNH TRUNG DU

Lực lượng công an phường, dân phòng dùng xe lưu động tích cực tuyên truyền các hộ kinh doanh chấp hành nghiêm quy định mới được ban hành

ẢNH TRUNG DU

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.