Quán ăn bình dân tính 6 đĩa cơm sườn 1,2 triệu đồng: Kiểm tra các quán ăn dọc QL1

07/09/2017 12:05 GMT+7

Những ngày qua, câu chuyện một quán ăn ven QL1, thuộc địa bàn ấp 7, xã Nhị Thành, H.Thủ Thừa, tỉnh Long An “chặt chém” khách hàng đang gây ra những bức xúc trong dư luận.

Bạn đọc Võ Tá Luân bình luận trên Thanh Niên Online (www.thanhnien.vn): “Chặt chém dưới Vũng Tàu chưa đủ hay sao mà bây giờ về miền Tây chặt chém dân tiếp chủ quản ơi? Làm vậy lương tâm để đâu? Một đĩa cơm sườn cao tay lắm cũng tầm 30.000 đồng là cùng, sao nỡ thu của khách ăn tới 200.000 đồng?”.
Bạn đọc Nguyễn Tiễn Cường (Đà Nẵng) đề nghị phát miễn phí cho chủ quán 2 tờ Thanh Niên (bản in giấy) có đăng bài viết về nạn chặt chém này.
Một bạn đọc tên Chương (TP.HCM), kể một câu chuyện tương tự. “Trước có đi ăn một quán bên đường cũng bị tương tự như vầy mình mới hỏi sao chém dữ vậy thì chủ quán trả lời: "Tui mà chém là nãy giờ ông đi viện lâu rồi. Cạn lời!”.
Các diễn đàn, mạng xã hội, cũng có rất nhiều người bày tỏ bức xúc. “Sự việc này không chỉ là chuyện buôn bán, móc túi khách hàng mà còn ảnh hưởng đến hình ảnh Long An, một mảnh đất hiền hòa, hiếu khách, chân thật… Không bức xúc làm sao được, Long An, nơi có những câu chuyện tình người đẹp đẽ như tủ bánh mì, tủ áo quần từ thiện, những bếp ăn, bình nước, vá, sửa xe…miễn phí lại tồn tại quán ăn móc túi khách hàng giá “trên trời” như thế”, anh Nguyễn Thế Hiếu, ngụ P.3, TP.Tân An viết.
Nhiều người còn “kêu gọi” tránh xa các quán kinh doanh trên QL1, nhất là đoạn qua H.Thủ Thừa. Tuy nhiên cũng có rất nhiều ý kiến cho rằng, đừng chỉ vì một quán ăn mà đánh đồng tất cả những quán khác. Buôn bán ai cũng nhằm kiếm lời, nhưng nhiều người vẫn làm ăn lương thiện khi lấy đúng giá. Bởi họ vẫn luôn giữ được cái tâm, đạo đức của người bán.
Liên quan đến vụ việc kể trên, tối 6.9, ông Nguyễn Anh Việt, Chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường Long An cho biết, đơn vị đã nắm được thông tin qua báo chí. Hôm nay (7.9), Chi cục sẽ nắm lại thông tin, đồng thời phối hợp với ngành liên quan tăng cường kiểm tra đăng ký kinh doanh, an toàn thực phẩm ở những quán dọc QL1. “Đối với những quán ăn này thì không thể bắt buộc niêm yết giá nhưng qua kiểm tra, chúng tôi cũng nhắc nhở chủ kinh doanh bán đúng giá; đồng thời khuyến khích niêm yết giá theo giá thị trường để khách hàng biết rõ”, ông Việt nói.
Quán ăn (nằm trên QL1, đoạn qua địa bàn H.Thủ Thừa, tỉnh Long An) bị tố chặt chém khách Ảnh: Khôi Nguyên

Ông Phạm Thành Long, Chủ tịch UBND H.Thủ Thừa cho biết, huyện sẽ cho kiểm tra thông tin một quán ăn trên địa bàn huyện “chặt chém” khách hàng với giá cao ngất ngưởng, qua đó sẽ có những giải pháp để chấn chỉnh.
Như Thanh Niên đã thông tin, khoảng 15 giờ ngày 4.9, nhóm thanh niên 6 người đi 3 mô tô lưu thông từ miền Tây về TP.HCM. Đến đoạn km 1940+200 QL1 thuộc địa phận khu vực Cầu Ván, ấp 7, xã Nhị Thành, nhóm này ghé vào quán ven đường để ăn cơm. Sau khi ăn xong, chủ quán đã tính tổng cộng 1,2 triệu đồng. Bức xúc, khách hàng điện thoại báo chính quyền địa phương. UBND xã Nhị Thành đã cử lực lượng xuống giải quyết. Sau khi thỏa thuận, hòa giải, khách hàng chỉ phải trả cho chủ quán 400.000 đồng. Dù không phục nhưng 6 vị khách cũng đành thanh toán tiền rồi đi trong ngậm ngùi.
Theo hồ sơ đăng ký tại địa phương, chủ quán là ông Đỗ Thanh Nhân (34 tuổi, quê Bà Rịa-Vũng Tàu) và vợ là Nguyễn Thị Phương Khanh (32 tuổi, ngụ xã Bình Đức, H.Bến Lức, Long An). Hai vợ chồng này mới thuê mặt bằng mở tiệm ăn vài tháng nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.