'Quái xế' hẹn đua xe trên...mạng xã hội

28/04/2016 14:40 GMT+7

‘Quái xế’ không còn tụ tập đua xe công khai mà trao đổi trên các diễn đàn, mạng xã hội hẹn đến chỗ đua và có người cảnh giới.

Sáng 28.4, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC67), Công an TP HCM đã ra quân tuần tra, kiểm soát, ghi hình xử lý vi phạm giao thông qua hình ảnh để đảm bảo an toàn trật tự giao thông dịp lễ 30.4 và 1.5. 
Trung tá Huỳnh Trung Phong, Phó trưởng Phòng PC67 cho biết, phòng đã bố trí 16 đội CSGT sử dụng camera để ghi hình, xử lý các phương tiện vi phạm khi tham gia giao thông. Theo đó, nếu phát hiện phương tiện vi phạm giao thông, tổ tuần tra CSGT sẽ dùng máy quay phim ghi hình lại. Nếu có mặt chủ phương tiện thì CSGT tiến hành lập biên bản xử phạt. Khi phương tiện vắng chủ, CSGT sẽ đem hình ảnh vi phạm về cho một tổ chuyên đề lập hồ sơ và gửi thông báo về địa chỉ của chủ phương tiện này và yêu cầu đến đóng phạt.
CSGT ghi hình ô tô vi phạm
CSGT chặn xe vi phạm bị ghi hình để xử phạt “nguội” tại cửa hầm vượt sông Sài Gòn
Tổ chuyên đề CSGT giải thích cho người vi phạm hiểu
Cũng tại buổi ra quân, trung tá Phong cũng cho biết từ ngày 16.11.2015 đến 31.3. 2016 trên địa bàn TP đã xảy ra 298 vụ tai nạn giao thông làm chết 272 người, bị thương 85 người.
Ngoài ra, tình hình đua xe trái phép trong thời gian qua có nhiều diễn biến phức tạp. Các thanh thiếu niên không còn tụ tập đua xe công khai nữa mà hẹn nhau trên các diễn đàn, mạng xã hội. Sau khi thống nhất giờ giấc đua, có người cảnh giới những thanh niên này đễn chỗ hẹn tụ tập để đua. Hoạt động đua xe trái phép này không chỉ gây mất trật tự an toàn giao thông mà gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Thời gian tới, PC67 sẽ tập trung tăng cường công tác tuần tra kiểm soát để chấm dứt tình trạng đua xe trái phép trên địa bàn TP.
Quy trình phạt 'nguội'
Theo PC67 Công an TP.HCM, từ hình ảnh camera cán bộ CSGT đi làm nhiệm vụ, camera lắp cố định tại các giao lộ, các máy đo tốc độ tự động lắp đặt tại các điểm giao thông trọng điểm, CSGT sẽ phát hiện các lỗi như: ô tô dừng, đỗ nơi có biển cấm và chiếm dụng lòng lề đường; chạy quá tốc độ; không chấp hành tín hiệu đèn giao thông.
Từ biển số xe, địa điểm, thời gian của tô tô vi phạm, CSGT truy tìm chủ sở hữu của xe và ra thông báo kèm hình ảnh vi phạm gửi về công an 24 quận, huyện tại TP.HCM. Công an địa phương có trách nhiệm gửi thông báo đến địa chỉ của chủ xe vi phạm.
Sau khi nhận thông báo, từ 10 - 30 ngày chủ xe vi phạm đến Đội CSGT Bến Thành (Q.1, TP.HCM) để làm việc. Tại đây, cán bộ xử lý sẽ trích xuất hình ảnh ô tô vi phạm cho chủ phương tiện xem, và lập biên bản vi phạm hành chánh và chủ phương tiện phải chấp hành.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.