'Quái thú' của Tổng thống Mỹ đã đến Hà Nội

23/02/2019 10:28 GMT+7

Máy bay vận tải C-17 của Mỹ vận chuyển 2 chiếc siêu xe The Beast, đã đáp xuống sân bay Nội Bài sáng nay, 23.2.

"Quái thú" chạy hướng cầu Nhật Tân về trung tâm Hà Nội. Đoàn xe của tổng thống Mỹ đã xuất hiện trên đường phố Hà Nội.
Siêu xe của Tổng thống Trump lăn bánh trên cầu Nhật Tân Ảnh: NGỌC DƯƠNG
Trước và sau 2 chiếc siêu xe được rất nhiều xe cảnh sát đặc chủng hộ tống Ảnh: NGỌC DƯƠNG
Lực lượng CSGT dẫn đường đưa 2 chiếc "quái thú" rời sân bay Nội Bài về trung tâm Hà Nội Ảnh: NGỌC DƯƠNG
 
10 giờ 30, đoàn xe của Tổng thống Mỹ gồm nhiều chiếc, nổi bật nhất là Cadillac One, biệt danh là The Beast (quái thú), siêu xe chống đạn dành riêng cho chủ nhân Nhà Trắng di chuyển đến khách sạn JW Marriot. 
Đoàn xe của tổng thống Mỹ được dẫn di chuyển trên đường Võ Chí Công, dọc các giao lộ có CSGT chốt chặn bảo vệ Ảnh: NGỌC DƯƠNG
Khoảng 8 giờ 30 sáng 23.2, đặc phái viên của Triều Tiên Kim Hyok-chol rời khách sạn đến đàm phán với đoàn của Mỹ Ảnh: Ngọc Thắng
An ninh được thắt chặt trước khách sạn JW Marriot Ảnh: Ngọc Dương
Theo Phó thủ tướng Phạm Bình Minh, công tác chuẩn bị cho hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều được triển khai hết sức tích cực trong thời gian vừa qua, tuy VN chỉ có 2 tuần để chuẩn bị, rất ngắn so với thời gian 2 tháng của Singapore trong thượng đỉnh lần 1. Các bộ, ngành và Hà Nội đã phối hợp rất chặt chẽ, với sự chỉ đạo trực tiếp của Thủ tướng.
Đến nay, công việc chuẩn bị được đánh giá là tốt và chu đáo. Các đoàn tiền trạm của cả Mỹ và Triều Tiên đều đã vào khảo sát và có phản hồi tích cực. Chỉ còn 3 ngày nữa để chuẩn bị trước khi vào cao điểm của hội nghị thượng đỉnh, tại cuộc họp này, các bộ, ngành báo cáo về công tác chuẩn bị và những việc còn lại phải thực hiện trước khi sự kiện diễn ra.
“Quái thú” của Tổng thống Donald Trump được chế tạo dựa trên mẫu Cadillac Chevy Kodiak. Lưới tản nhiệt, cụm đèn pha tương tự các phiên bản thương mại hạng sang mới của Cadillac. Thông số kỹ thuật của The Beast được bảo mật rất kỹ vì lý do an ninh.
"Quái thú" của Tổng thống Mỹ Donald rump được bảo vệ nghiêm ngặt Ảnh: Ngọc Dương
Xe được trang bị hệ thống chống đạn kỹ lưỡng từ trên xuống dưới, có thể chở tới 7 người, với khoang ghế sau dành cho tổng thống và 4 phụ tá. “Quái thú” có 3 cửa sổ lắp kính chống đạn, trong khi phiên bản cũ có 4 cửa sổ. Trọng lượng của The Beast mới thời Tổng thống Donald Trump dao động từ 6,8 - 9 tấn, nặng hơn so với The Beast bản cũ.
Mẫu limousine mới này thay thế cho mẫu “Quái thú” cũ đã sự dụng từ năm 2009, dưới thời Tổng thống Mỹ Barack Obama. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.