Quá vô lương tâm

18/11/2014 05:20 GMT+7

Đó là ý kiến của nhiều bạn đọc sau khi Thanh Niên ngày 17.11 đăng bài Tương ớt bẩn từ lò ra chợ .

Không chỉ có tương ớt

Không chỉ tương ớt mà cả các loại tương đen, tương xay và nhiều loại gia vị khác trôi nổi trên thị trường cũng được pha, ướp hóa chất độc hại. Điều đáng nói là những loại thực phẩm, gia vị này được dùng rất phổ biến, gây nguy hại sức khỏe người tiêu dùng.

Hà Tài
(hatai51@gmail.com)

Phải xử lý nghiêm

Các cơ quan chức năng về an toàn thực phẩm ở đâu lại để xảy ra tình trạng này. Theo tôi, các nhà quản lý đều biết thực trạng như thế, nhưng không hiểu sao lại để tồn tại như thế. Vì vậy, cần phải nhanh chóng kiểm tra toàn diện, nếu địa phương nào để tình trạng sản xuất thực phẩm bẩn thì lãnh đạo địa phương đó phải bị kỷ luật.

Trần Lạc
(timhoanglac@gmail.com)

Đạo đức kinh doanh để đâu

Vì sao thời gian qua liên tục xảy ra các hiện tượng kinh doanh bất chính, vô lương tâm như vậy. Đạo đức con người, nhất là đạo đức kinh doanh đang suy thoái đến mức báo động. Chính quyền địa phương thì không thực hiện trách nhiệm của mình. Theo tôi, một phần là do pháp luật của ta lỏng lẻo, người thực thi lại không nghiêm, không minh bạch, thậm chí còn có cả những chuyện tiêu cực nên cái xấu cứ tồn tại và phát triển.

Dung
(dung@hcm.vnn.vn)

Trần Thị Khánh  Thức ăn nào bây giờ cũng nhiễm bẩn, nhiễm độc thì chẳng trách thời gian qua số người bị chết vì ung thư cứ tăng vọt như vậy. Không thể vì lợi nhuận mà xem thường tính mạng con người như vậy được. Đó là một hành động vô lương tâm, vô đạo đức.

Trần Thị Khánh
(Q.Tân Phú, TP.HCM)

Sức khỏe, mạng sống của con người đang bị xem nhẹ khi liên tục những vụ thực phẩm bẩn bị phanh phui. Theo tôi, cần phải xử phạt thật nặng và đóng cửa các cơ sở sản xuất thực phẩm bẩn như vậy.

Nguyễn Văn Tân
(Q.7, TP.HCM)

 
 Nguyễn Văn Tân

Hải Nam
(thực hiện)

BAN CTBĐ
(tổng hợp)

>> Ngâm chuối lùn bằng hóa chất lạ
>> Thu giữ mực ống ướp hóa chất lạ
>> Hóa chất phổ biến gây ung thư vú
>> Coi chừng ngộ độc hóa chất
>> Hóa chất trong 'bom thối' gây kích ứng da và niêm mạc mắt
>> Dùng hóa chất tẩy trắng nội tạng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.