Quá tải xin giấy phép xe tải vào thành phố, Hải Phòng gia hạn ngày kiểm soát

Lê Tân
Lê Tân
10/04/2020 22:14 GMT+7

Để các doanh nghiệp có thêm thời gian làm giấy phép ra vào thành phố Hải Phòng, UBND thành phố này vừa điều chỉnh về thời gian kiểm soát xe vận tải tại các chốt kiểm dịch Covid-19.

Trước đó, UBND thành phố Hải Phòng có văn bản thông báo từ 11.4, xe vận tải ra vào thành phố Hải Phòng cần có giấy cho phép do UBND quận, huyện phối hợp với Công an thành phố Hải Phòng cấp.
Sở Giao thông vận tải, Công an thành phố Hải Phòng và các quận, huyện bố trí điểm để cấp giấy xác nhận. Các quận, huyện bố trí chỗ ở tập trung cho lái xe.
Thực tế, các đơn vị đã bố trí 185 địa điểm làm nơi ở tập trung cho lái và phụ xe. Chi phí ăn uống sinh hoạt được thành phố Hải Phòng hỗ trợ 50%. Việc cấp giấy ra vào là miễn phí.

Sáng 10.4, rất đông người dân đến UBND quận Hải An xin giấy phép cho xe tải ra vào thành phố Hải Phòng

Ảnh L.T

Trong ngày đầu tiên thực hiện việc cấp giấy ra vào thành phố cho xe tải, nhiều điểm cấp giấy phép ở quận Hải An và quận Ngô Quyền trở nên quá tải.
Rất đông người của các doanh nghiệp đã tập trung tại đây, cảnh tượng rất lộn xộn. Cơ quan chức năng chịu trách nhiệm cấp giấy ra vào không có phương án phân luồng, bố trí người ra vào hợp lý, không đảm bảo giãn cách xã hội.
Trước tình trạng này, chiều tối 10.4, UBND thành phố Hải Phòng đã gia hạn thời gian kiểm soát phương tiện vận tải đến 0 giờ ngày 12.4, thay vì 0 giờ ngày 11.4 như trước.
Lãnh đạo UBND thành phố Hải Phòng cũng yêu cầu các quận, huyện xây bố trí phân luồng làm hồ sơ để không xảy ra tình trạng hỗn loạn, rút ngắn thời gian làm giấy phép cho doanh nghiệp.
Theo Sở Giao thông vận tải, Hải Phòng hiện có 1.527 doanh nghiệp, với 13.989 xe container. Trong đó, có 957 lái xe là người Hải Phòng, 1.432 lái xe ngoại tỉnh. Ngoài ra, còn có 3.812 doanh nghiệp với 9.073 xe tải các loại khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.