Quá nhiều cán bộ công chức vắng mặt trong giờ làm việc

18/03/2017 08:23 GMT+7

Ông Hồ Quốc Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định, vừa ký văn bản gửi Sở Nội vụ và UBND các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn chỉ đạo các xã, phường, thị trấn nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm đối với những trường hợp vi phạm thời gian làm việc hành chính.

Giao Sở Nội vụ tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính tại UBND các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh, kịp thời báo cáo đề xuất UBND tỉnh để chỉ đạo, chấn chỉnh, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.
Theo ông Trịnh Xuân Long, Phó giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Bình Định, đoàn thanh tra công vụ thực hiện kỷ luật, kỷ cương tại UBND các phường, xã, thị trấn (do Sở Nội vụ thành lập) đã tiến hành thanh tra đột xuất tại 33 đơn vị từ chiều 28.11.2016 đến hết ngày 22.12.2016. Tại thời điểm kiểm tra chỉ có 70% cán bộ công chức có mặt tại trụ sở làm việc, vắng mặt 197 người (trong tổng số 646 người). Đối với cán bộ không chuyên trách, thời điểm kiểm tra chỉ có 283/592 người có mặt (đạt tỷ lệ 48%). Đa số các trường hợp vắng mặt tại trụ sở làm việc (trừ số người đang tham gia các lớp, khóa học tập trung) lãnh đạo xã đều không biết đi đâu, làm gì.
Tại nhiều đơn vị, thời điểm kiểm tra rơi vào đầu hoặc cuối giờ làm việc có tỷ lệ cán bộ công chức có mặt làm việc rất thấp. Chẳng hạn, tại xã Cát Tài (H.Phù Cát) có 19 cán bộ công chức nhưng thời điểm kiểm tra chỉ có mặt 6 người. Các xã Ân Đức (H.Hoài Ân) chỉ có 5/15 cán bộ công chức có mặt tại trụ sở; xã Hoài Đức (H.Hoài Nhơn) có 5/21 cán bộ công chức có mặt; xã Hoài Châu (H.Hoài Nhơn) có 7/21 cán bộ công chức có mặt. Tại xã Ân Hảo Tây (H.Hoài Ân) vào thời điểm 13 giờ 45 nhưng chỉ có 5/20 người (25%) có mặt, không có lãnh đạo xã, đa số các bộ phận chưa làm việc!
Theo đánh giá của đoàn kiểm tra, việc bố trí, sử dụng cán bộ công chức tại các xã, phường, thị trấn chưa hợp lý, thực tế công việc không nhiều nhưng lại bố trí số người làm việc tương đối lớn; việc chấp hành kỷ cương, kỷ luật làm việc không đảm bảo theo quy định... Việc tổ chức bộ phận “một cửa” ở nhiều nơi chưa đúng theo quy định, cách thức giải quyết với công dân đa phần là trực tiếp, nhiều trường hợp không vào sổ theo dõi của bộ phận “một cửa”...
Chỉ đạo xử lý nghiêm cán bộ vi phạm giờ giấc làm việc
Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên cũng yêu cầu Chủ tịch UBND H.Tuy An chỉ đạo kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của lãnh đạo địa phương đã cho phép (bằng miệng) đối với bà Nguyễn Thị Thân, Phó chủ tịch HĐND xã An Hòa, được nghỉ phép mà không có đơn xin phép; xử lý kỷ luật nghiêm đối với ông Nguyễn Ngọc Sơn, công chức tư pháp, hộ tịch xã An Hòa, và báo cáo kết quả trước ngày 20.3. Trước đó, Sở Nội vụ tỉnh Phú Yên kiểm tra đột xuất giờ giấc làm việc tại H.Tuy An thì phát hiện các cá nhân trên vi phạm các quy định của tỉnh Phú Yên về tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính trong hoạt động của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh.
Đức Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.