Quà của người Việt tại Thụy Điển đến tay đồng bào vùng lũ Huế

23/10/2020 06:20 GMT+7

100 phần quà đầu tiên từ số tiền đóng góp của Hội Người Việt tại Stockholm (Thụy Điển) thông qua Báo Thanh Niên đã đến tận tay những hộ nghèo ngập lụt của vùng thấp trũng P.Phú Bình (TP.Huế).

100 hộ dân ở P.Phú Bình nhận quà cứu trợ lần này phần nhiều là bà con ở những vùng thấp trũng. Đây là những hộ dân hằng ngày làm nghề buôn bán rong, xích lô, xe thồ, bán vé số...
Cụ bà Huỳnh Thị Lập (trú đường Tăng Bạt Hổ, P.Phú Bình) nhận xong phần tiền 500.000 đồng liền vội vã nhờ người đi ngay đến chợ Phú Bình. “Tôi dùng tất cả số tiền này để mua thêm lương thực, gạo, mắm muối để đề phòng lũ có thể lên lại. Tôi cảm ơn bà con Việt kiều mình nhiều lắm. Cảm động lắm”, bà cụ tuổi ngoài 70 chia sẻ.
Ông Trần Lộc, Bí thư Đảng ủy kiêm Chủ tịch UBND P.Phú Bình, cho biết trong 2 đợt lũ từ đầu đến giữa tháng 10, P.Phú Bình có khoảng 900 hộ với 3.200 khẩu bị ngập. “Phú Bình còn khá nghèo so với mặt bằng chung toàn thành phố. Đời sống bà con khá khó khăn do mưa lũ kéo dài. Các phần quà của các nhà hảo tâm giúp bà con khắc phục được khó khăn bước đầu”, ông Lộc nói.

Người dân vùng lũ nói về những thứ họ cần nhất hiện nay

Hướng về đồng bào quê hương

Ngay sau khi cơn bão số 5 xảy ra và tiếp tục những đợt lũ kéo dài sau đó, những anh chị trong Hội Người Việt tại Stockholm đã liên tục kết nối với PV Thanh Niên tại Thừa Thiên-Huế để nắm thông tin lũ lụt tại quê nhà. Khi nhìn thấy hình ảnh những người dân khắc khổ, những đình chùa, nhà dân chìm trong biển nước mênh mông..., giọt nước mắt của những người con phương xa đã không thể kìm nén.
Chị Mimmi Diệu Hường Bergström (Ban Chấp hành Hội Người Việt tại Stockholm) gửi email cho PV Thanh Niên với nội dung: “Chúng tôi đã nỗ lực quyên góp. Số tiền đóng góp của chúng tôi có thể không lớn nhưng chứa đựng tấm lòng, tình yêu thương của những người xa quê luôn hướng về đồng bào, về miền Trung trong thời điểm bão lụt khắc nghiệt này. Chúng tôi vô cùng cảm động trước sự hy sinh của các chiến sĩ, đội cứu nạn xả thân vì sinh mệnh người dân và đồng bào. Sau đợt vận động thứ nhất, Hội Người Việt tại Stockholm đã chuyển về số tiền bước đầu 100 triệu đồng. Hiện hội vẫn đang tiếp tục kêu gọi các anh chị em, những tấm lòng hảo tâm hướng về quê hương đóng góp, giúp đỡ đồng bào lũ lụt...”.
Từ số tiền trên, PV Thanh Niên đã trao 100 suất (mỗi suất 500.000 đồng tiền mặt) cho 100 gia đình khó khăn nhất ở vùng lũ P.Phú Bình. Trong những ngày tới, chúng tôi sẽ trao tiếp cho những hoàn cảnh khó khăn khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.