Q.Gò Vấp: Nhiều người 'chui' hẻm né chốt kiểm soát dịch Covid-19

02/06/2021 13:01 GMT+7

Tại hai chốt kiểm soát dịch Covid-19 Lê Quang Định - Phạm Văn Đồng và Phan Văn Trị - Phạm Văn Đồng (Q.Gò Vấp, TP.HCM), xuất hiện tình trạng người dân 'chui' hẻm, né chốt kiểm soát.

Trưa 2.6, theo ghi nhận của chúng tôi, do chốt Lê Quang Định - Phạm Văn Đồng (Q.Gò Vấp, TP.HCM) đã đóng, người dân khi đi từ hướng Q.Gò Vấp muốn ra khỏi quận sẽ được lực lượng chức năng hướng dẫn rẽ trái đi vào đường Trần Quốc Tuấn lên chốt kiểm dịch trên đường Phan Văn Trị. Tuy nhiên, ở đường Trần Quốc Tuấn này có nhiều hẻm nhỏ, có thể rẽ ra đường Phạm Văn Đồng, vì vậy, xe đi hướng này... có thể "né" chốt kiểm soát.

Lo ngại tình trạng "chui" hẻm né chốt phong tỏa Covid-19 ở Gò Vấp

Nhiều xe muốn vào Q.Gò Vấp buộc phải quay đầu, đi đường khác

ẢNH: SONG MAI

Sau khi chốt Lê Quang Định - Phạm Văn Đồng đóng, lực lượng chức năng hướng dẫn người dân đi đường khác

ẢNH: ĐÀO NGUYÊN

Theo đó, chúng tôi ghi nhận một lượng lớn người dân sau khi nghe hướng dẫn lưu thông trên đã "chặt hẻm" 123 Trần Quốc Tuấn (một hẻm nhỏ trên đường Trần Quốc Tuấn, thông ra đường Phạm Văn Đồng).
Đồng thời, cũng có rất đông người dân, nhân viên giao hàng từ các quận khác muốn vào Q.Gò Vấp đi hướng đường Phạm Văn Đồng vào hẻm 123 Trần Quốc Tuấn trên, tránh cả hai chốt kiểm soát Lê Quang Định - Phạm Văn Đồng và Phan Văn Trị - Phạm Văn Đồng.

Dù được hướng dẫn đi thẳng đường Trần Quốc Tuấn vì chốt kiểm dịch Lê Quang Định - Phạm Văn Đồng đã đóng, nhưng một số người dân vẫn "chui" hẻm 123 Trần Quốc Tuấn, P.1, Q.Gò Vấp để ra ngoài.

ẢNH: S.M

Phía bên ngoài, người dân và nhân viên giao hàng cũng đi từ con hẻm để vào bên trong.

ẢNH: S.M

Cận cảnh người dân “chặt hẻm” né chốt kiểm soát Covid-19 ở Gò Vấp

Khoảng 10 giờ trưa hôm nay (2.6), một người dân sống gần chốt kiểm soát Lê Quang Định - Phạm Văn Đồng đã đến để xin gặp lực lượng chức năng tại chốt, nêu góp ý về vấn đề người dân khi đi từ trong Q.Gò Vấp bằng đường Lê Quang Định đã không đi ra chỗ chốt kiểm dịch mà lại đi "chui" vào các đường hẻm để né chốt, đi ra đường Phạm Văn Đồng.

Người dân lách vào hẻm 123 Trần Quốc Tuấn để tránh chốt kiểm soát.

ẢNH: ĐÀO NGUYÊN

Người này cho biết: "Nhà tôi sống gần con hẻm và mấy buổi sáng nay từ khi lập chốt kiểm dịch, tôi đã phát hiện nhiều người dân né chốt kiểm soát bằng cách này. Họ cứ đi chui vào mấy con hẻm ra đường Phạm Văn Đồng để né khai báo. Mong lực lượng chức năng chốt chặn thêm ở mấy hẻm nhỏ, nhưng không biết có được không. Việc lập chốt là hết sức đúng đắn nhưng mình cần quyết liệt hơn, kiểm soát chặt chẽ người dân ra vào hơn để đảm bảo hiệu quả”.
Tương tự, trình trạng "chui" hẻm né chốt kiểm dịch Lê Quang Định - Phạm Văn Đồng cũng diễn ra tại một con hẻm gần đó.

Chốt Lê Quang Định - Phạm Văn Đồng đóng chốt, người dân được lực lượng chức năng hướng dẫn quay đầu xe lưu thông hướng Phan Văn Trị - Phạm Văn Đồng

ẢNH: BÍCH NGÂN

Một số phương tiện đi từ đường Phạm Văn Đồng vào con hẻm trên đường Lê Quang Định, P.1, Q.Gò Vấp sẽ thông ra cầu Hang Ngoài, đi qua đường Nguyễn Văn Nghi.

ẢNH: BÍCH NGÂN

Cũng trưa cùng ngày, khi dừng xe tại chốt Lê Quang Định - Phạm Văn Đồng, chúng tôi được một người lái xe ôm "mách" rằng "đi hẻm này nè, không cần lên chốt kiểm soát trên, nhanh lắm!". Theo đó, di chuyển xe máy từ đường Phạm Văn Đồng về hướng vòng xoay Nguyễn Thái Sơn, đi theo con hẻm trên đường Lê Quang Định, P.1, Q.Gò Vấp sẽ thông ra cầu Hang Ngoài, đi qua đường Nguyễn Văn Nghi. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.