Q.Gò Vấp lúc 0 giờ: ‘Ngày mai đi thi, em có được ra ngoài không vậy anh?’

31/05/2021 01:03 GMT+7

Đúng 0 giờ ngày 31.5, các hàng rào chắn được giăng ngang đường, Q.Gò Vấp (TP.HCM), chính thức giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 trong vòng 15 ngày.

Một số điểm lực lượng chức năng lập chốt kiểm soát, để thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 như: cầu thép An Phú Đông, cầu An Lộc, cầu Bến Phân, cầu Trường Đai, cầu Chợ Lớn, trước số 399 Tân Sơn, ngã tư Phan Văn Trị - Phạm Văn Đồng (thuộc Q.Gò Vấp)...

Dân Gò Vấp bối rối sau khi quận bị phong tỏa, giãn cách xã hội vì Covid-19

Đúng 0 giờ ngày 31.5, tại giao lộ Phan Văn Trị - Phạm Văn Đồng (giáp ranh giữa Q.Gò Vấp và Q.Bình Thạnh), lực lượng công an, dân phòng, dân quân tự vệ… đã giăng hàng rào, chắn ngang đường Phan Văn Trị, thực hiện việc kiểm soát phương tiện.
Lúc này, một cô gái khá trẻ, chạy xe tấp vào hỏi: “Anh ơi, ngày mai em đi thi ở Q.1 (chưa nói rõ thi về việc gì – PV), nhà em lại ở Q.Gò Vấp, em về nhà, ngày mai có được lên Q.1 thi không?”. Một dân quân tự vệ trả lời, việc này anh không thể ‘quyết’ được nên không dám trả lời. “Mai em cứ ra chốt và hỏi tổ trưởng của chốt, chứ vấn đề này tôi cũng chưa rõ”, người dân quân tự vệ nói. Sau đó cô gái này chạy xe đi, nói "vậy thì sao dám về nhà...".

Đúng 0 giờ ngày 31.5, lực lượng chức năng lập chốt chặn, kiểm soát phương tiện ra vào Q.Gò Vấp

Độc Lập

Khoảng 0 giờ 15 phút, người đàn ông bán bắp xào, hột vịt lộn… chạy xe tiến vào hàng rào chắn. Giải thích với cán bộ CSGT đứng chốt chặn, người này cho hay lỡ bán quá đến 0 giờ, và xin được vào trong. “Nhà tui ở Q.Gò Vấp mà, tui vào để về nhà chứ không có ra nữa”, người đàn ông nói. Sau đó, tổ công tác đồng ý cho người này vào trong.

Mì tôm, thịt heo trong siêu thị “cháy” hàng trước giờ phong tỏa Gò Vấp chống Covid-19

Đến 0 giờ 30, tại giao lộ Phạm Văn Đồng – Lê Quang Định, hàng rào kiểm soát phương tiện ra vào Q.Gò Vấp cũng đã được lập. Lực lượng công an, dân quân tự vệ đứng chốt chặn để giải thích cho người dân về việc giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, nên không thể ra vào Q.Gò Vấp lúc này.

Lực lượng chức năng đứng chốt chặn ở khu vực giao lộ Phan Văn Trị - Phạm Văn Đồng

Độc Lập

Một chốt kiểm soát phương tiện khác ở Q.Gò Vấp

Ngọc Dương

Chốt chặn kiểm soát phương tiện ra vào Q.Gò Vấp

Độc Lập

Cán bộ CSGT đang giải thích cho người dân không được vào khu vực chốt chặn

Độc Lập

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.