P.Yên Phụ ngập rác thải do công nhân thu gom rác bị chậm lương

19/11/2020 17:00 GMT+7

Ông Hoàng Xuân Sáng, Chủ tịch UBND P.Yên Phụ, Q.Tây Hồ, Hà Nội, cho biết sau gần 1 tuần rác thải sinh hoạt bị ứ đọng ở nhiều tuyến phố trên địa bàn, công nhân vệ sinh môi trường đang thu gom.

Theo ông Sáng, trước đó, công nhân của Công ty CP Đầu tư và Phát triển công nghệ cao Minh Quân (Công ty Minh Quân) là đơn vị trúng thầu thu gom rác thải sinh hoạt tại địa bàn P.Yên Phụ chậm trả lương cho công nhân. Do bị chậm lương nên người lao động đã nghỉ việc, dẫn đến tình trạng rác thải sinh hoạt không được thu gom, ngập ngụa trên đường phố.
Sau gần 1 tuần rác thải sinh hoạt không được thu gom, bắt đầu từ đêm 18.11, công nhân vệ sinh môi trường đã làm việc trở lại do Công ty Minh Quân trả lương.
Theo ghi nhận, trong ngày 19.11, công nhân vệ sinh môi trường đã tích cực thu gom rác thải bị ứ đọng trên địa bàn P.Yên Phụ. Tuy nhiên, do lượng rác bị ứ lại quá nhiều nên đến cuối giờ chiều nay chưa thể giải tỏa hết.
Đáng chú ý, Chủ tịch UBND P.Yên Phụ cho biết, đây không phải lần đầu tiên tình trạng rác thải sinh hoạt không được thu gom xảy ra trên địa bàn. Từ khi Công ty Minh Quân trúng thầu, trong khoảng 2 năm gần đây, tình trạng rác thải sinh hoạt không được thu gom lặp lại nhiều lần. Nguyên nhân thường là Công ty Minh Quân nợ lương công nhân, nợ tiền thưởng tết…
UBND P.Yên Phụ cùng với Ban quản lý hồ Tây đã lập biên bản, báo cáo lên UBND Q.Tây Hồ, TP.Hà Nội. Tuy nhiên, việc rác thải sinh hoạt chậm được thu gom vẫn tái diễn nhiều lần. Thậm chí, khi người dân phản ánh bẩn quá, phía UBND P.Yên Phụ lại thuê công nhân bên ngoài để dọn rác tồn đọng.
Cũng theo ông Sáng, thẩm quyền phê duyệt đơn vị trúng thầu thu gom rác thải trên địa bàn là cấp trên, UBND P.Yên Phụ cũng không thể làm gì khi đơn vị trúng thầu thu gom rác thải sinh hoạt năng lực yếu kém. Mỗi khi rác thải ứ đọng, gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng trật tự giao thông, người dân bức xúc phản ánh lên, UBND phường cũng thấy vất vả.
Tuy nhiên, ông Sáng cho biết, có lẽ tình trạng ùn ứ rác thải sinh hoạt vì năng lực đơn vị thu gom không tốt sắp chấm dứt vì hết năm 2020 sẽ kết thúc hợp đồng với Công ty Minh Quân.
Theo tìm hiểu, Công ty Minh Quân có địa chỉ trụ sở tại P.Văn Quán, Q.Hà Đông, Hà Nội, vốn điều lệ là 59 tỉ đồng. Mới đây, công ty này đã đổi tên thành Công ty CP Tập đoàn Nam Hà Nội, người đại diện pháp luật cũng được thay đổi. Thanh Niên đã liên hệ nhưng không nhận được phản hồi từ đơn vị trúng thầu thu gom rác thải sinh hoạt ở P.Yên Phụ.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.