Phường 'mong' thành phố cử đoàn xuống kiểm tra ô nhiễm nguồn nước từ nhà máy rác

Gia Bách
Gia Bách
10/07/2019 20:06 GMT+7

Chủ tịch UBND P.Tân Xuyên, TP.Cà Mau ký báo cáo về việc Nhà máy xử lý rác thải TP.Cà Mau gây ô nhiễm nguồn nước, người dân gặp khó trong nuôi trồng thủy sản.

Ngày 10.7, ông Đinh Văn Lĩnh, Chủ tịch UBND P.Tân Xuyên, TP.Cà Mau (Cà Mau) ký báo cáo về việc Nhà máy xử lý rác thải TP.Cà Mau nằm trên địa bàn phường này gây ô nhiễm nguồn nước.
Theo báo cáo, trong các đợt mưa lớn vừa qua, lượng nước từ nhà máy rác thấm và tràn xuống các tuyến kênh. Và qua kiểm tra thực tế, các tuyến kênh trên địa bàn xung quanh khu vực Nhà máy xử lý rác thải TP.Cà Mau bằng trực quan thì có nguy cơ ô nhiễm nguồn nước như kênh: Thống Nhất, Thầy Phó, Mộ Ông.
Nguồn nước nhiều đoạn trên các tuyến kênh trên có màu đen, có mùi hôi, có đoạn có màu nâu đỏ. Đặc biệt, nguồn nước những tuyến kênh này không đảm bảo cho việc nuôi trồng thủy sản.
Do Nhà máy xử lý rác thải TP.Cà Mau có nguy cơ gây ô nhiễm các tuyến kênh của phường nên UBND P.Tân Xuyên mong các ngành chức năng của TP.Cà Mau cử đoàn cùng địa phương kiểm tra, xử lý tình hình ô nhiễm để giúp người dân nuôi tôm trong khu vực an tâm sản xuất.

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.