Phương hướng đối ngoại năm 2019 có gì đặc biệt?

Vũ Hân
Vũ Hân
22/01/2019 08:13 GMT+7

Phó thủ tướng Phạm Bình Minh đặt ra nhiệm vụ đối ngoại cần tiếp tục phối hợp chặt chẽ với quốc phòng, an ninh góp phần giữ vững chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ, nhất là an ninh chủ quyền biển đảo.

Sáng 21.1, Bộ Ngoại giao đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác đối ngoại năm 2018 và đề ra phương hướng cho năm 2019 dưới sự chủ trì của Ủy viên Bộ Chính trị, Phó thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh.
Phó thủ tướng Phạm Bình Minh cho rằng công tác đối ngoại năm 2019 phải đóng góp nhiều hơn nữa vào việc thực hiện tốt các nhiệm vụ mà Quốc hội và Chính phủ đã đề ra.
Theo đó, nhiệm vụ quan trọng hàng đầu là cần đưa các mối quan hệ đã được xác lập đi vào chiều sâu; tăng cường đan xen lợi ích với đối tác chủ chốt, nhất là các nước láng giềng, khu vực, các nước lớn, đối tác chiến lược và đối tác toàn diện.
Trong bối cảnh đất nước hội nhập quốc tế sâu rộng, đối ngoại cần chủ động, tích cực hơn nữa trong việc tìm kiếm, mở rộng thị trường, huy động thêm nguồn lực bên ngoài, đóng góp vào việc triển khai hiệu quả các hiệp định thương mại tự do thế hệ mới, nhất là CPTPP.
Sinh Tồn Đông, đảo tuyến đầu của quần đảo Trường Sa ẢNH: T.N
Chỉ thị 25 của Ban Bí thư ngày 8.8.2018 về đẩy mạnh và nâng tầm đối ngoại đa phương đến 2030 sẽ được hiện thực hóa trong các hoạt động đối ngoại năm 2019, đặc biệt là chuẩn bị cho nhiệm kỳ Chủ tịch ASEAN 2020 và ứng cử ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an LHQ nhiệm kỳ 2020 - 2021.
Bên cạnh việc thể hiện một vai trò quốc tế chủ động hơn, tích cực hơn, Phó thủ tướng cũng đặt ra nhiệm vụ đối ngoại cần tiếp tục phối hợp chặt chẽ với quốc phòng, an ninh góp phần giữ vững chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ, nhất là an ninh chủ quyền biển đảo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.