Phun khử khuẩn khu phố có cửa hàng vật tư y tế của gia đình bệnh nhân 714

06/08/2020 13:22 GMT+7

Cửa hàng vật tư y tế Gia Bảo của gia đình bệnh nhân 714 ở số 39 phố Nguyễn Quý Đức (Q.Thanh Xuân, Hà Nội) có nhiều người dân, bệnh nhân điều trị ở Bệnh viện Bộ Xây dựng đến mua hàng.

Liên quan đến bệnh nhân 714 nhiễm Covid-19 (42 tuổi), trao đổi với phóng viên Thanh Niên sáng nay 6.8, bà Ngô Mỹ Linh, Phó chủ tịch UBND P.Thanh Xuân Bắc cho biết, theo lịch trình khai báo, bệnh nhân nhiều lần ghé đến cửa hàng thiết bị y tế Gia Bảo của gia đình tại địa chỉ 39 phố Nguyễn Quý Đức do vợ quản lý bán hàng.

Hà Nội khử khuẩn nơi nhân viên xe buýt mắc Covid-19 từng đến đón vợ

Ghi nhận trong sáng nay, UBND P.Thanh Xuân Bắc đã điều động cán bộ y tế, công an xuống phong toả địa chỉ này để tiến hàng phun thuốc khử khuẩn toàn bộ khu vực xung quanh. Một số hộ kinh doanh bên cạnh cửa hàng thiết bị y tế Gia Bảo phải tạm thời đóng cửa ngừng kinh doanh từ tối qua, tích cực hợp tác với lực lượng y tế mở cửa để phun thuốc khử khuẩn khu vực bên trong các gian hàng.
Cũng theo phản ánh của người dân, cửa hàng thiết bị y tế này rất gần với Bệnh viện Xây dựng nên hàng ngày thường có rất đông người nhà chăm sóc bệnh nhân nặng, các bệnh nhân ra đây để mua đồ dùng, dụng cụ sinh hoạt cá nhân đưa vào viện sử dụng.
benh-nhan-714

Công an và cán bộ y tế rà soát khu vực để tiến hành phun khử khuẩn các cửa hàng trên phố Nguyễn Quý Đức

Ảnh Trần Trang

Theo bà Ngô Mỹ Linh, ngay trong chiều qua, khi có tin từ Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 báo xuống, phường đã gọi điện cho vợ bệnh nhân 714 để xác minh thông tin.
“Nhưng  chị này chỉ nhớ được một số người mua hàng trong 2 - 3 ngày trở lại đây, còn những người mua hàng trước đó thì không nhớ. Sau đó, phường thông báo đến Ban giám đốc Bệnh viện Xây dựng tiếp tục thông tin đến các bệnh nhân và người nhà, những ai từng mua hàng ở đây từ ngày 18.7 - 5.8 đều phải được thống kê và khai báo y tế”, bà Linh nói.

Tình hình Covid-19 tại Việt Nam sáng 6.8: Thêm 4 ca mắc mới ở Hà Nội, Quảng Nam

benh-nhan-714

Các hộ dân liền kề, gần cửa hàng 39 phố Nguyễn Quý Đức được phun khử khuẩn bên trong nhà

Ảnh Hoàng Phan

Bên cạnh đó, UBND P.Thanh Xuân Bắc sử dụng hệ thống loa truyền thanh thông tin đến người dân từng mua hàng tại cửa hàng thiết bị y tế Gia Bảo hoặc có tiếp xúc với vợ chồng bệnh nhân 714 chủ động ra khai báo y tế tại Trạm y tế P.Thanh Xuân Bắc.
Bệnh nhân 714 là nhân viên điều hành Xí nghiệp xe buýt 10.10, trú tại P.Phú Diễn (Q.Bắc Từ Liêm, Hà Nội) dương tính SARS-CoV-2 sau khi về từĐà Nẵng, có lịch trình di chuyển rất phức tạp qua 4 quận.
Bệnh nhân 714 cùng vợ con đi Đà Nẵng từ ngày 14 - 17.7. Ngày 18.7, bệnh nhân đi làm tại Văn phòng Xí nghiệp xe buýt 10.10 (phố Trần Vỹ, P.Mai Dịch, Q.Cầu Giấy). Khoảng 17 giờ, anh bệnh nhân về cửa hàng của gia đình tại 39 Nguyễn Quý Đức trông cửa hàng cho vợ, sau đó về nhà.
Trong ngày 19.7, bệnh nhân bắt đầu sốt nhẹ, viêm họng và tự uống thuốc tại nhà. Trong các buổi chiều từ ngày 20.7 - 3.8, bệnh nhân 714 sau khi đi làm đều ghé về cửa hàng gia đình tại 39 Nguyễn Quý Đức để đón vợ về nhà.

Bản tin Covid-19 ngày 6.8: Sẽ có hàng chục ca nhiễm mỗi ngày, nhiều bệnh nhân đang nguy kịch

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.