Phúc XO được giảm án còn 10 năm tù

Phan Thương
Phan Thương
06/11/2020 11:05 GMT+7

HĐXX phúc thẩm nhận định Trần Ngọc Phúc (còn gọi Phúc XO ) đang bị teo cơ ở chân, khó đi lại, đồng thời đã nộp xong tiền phạt bổ sung nên chấp nhận kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của Phúc XO.

Sáng 6.11, TAND cấp cao tại TP.HCM xét xử phúc thẩm đối với bị cáo Trần Ngọc Phúc (Phúc XO) và 7 đồng phạm về tội “chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy”, “tàng trữ trái phép chất ma túy” và “không tố giác tội phạm”.

Phúc XO được đồng phạm dìu từng bước tới tòa phúc thẩm

Do chân bị teo cơ, bị cáo Phúc được đồng phạm dìu đến tòa và được tòa cho ngồi trả lời phần xét hỏi.
Phiên tòa phúc thẩm được xét xử theo đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của Phúc và 4 đồng phạm. Có 3 đồng phạm khác trong vụ án này cũng xin được hưởng án treo.

Đại gia vàng giả Phúc XO trong giây phút bị tuyên án 12 năm tù ngày 17.6.2020

Theo đó, HĐXX phúc thẩm chấp đơn kháng cáo của Phúc XO, giảm cho bị cáo này từ 12 năm tù xuống còn 10 năm tù. HĐXX phúc thẩm nhận định, Phúc XO bị teo cơ chân, không thể đi lại được. Bị cáo đã nộp xong tiền phạt bổ sung nên chấp nhận giảm án cho bị cáo.
Một đồng phạm khác trong vụ án là Nguyễn Thị Mộng Đang cũng được tòa giảm từ 9 tháng tù xuống còn 3 tháng 6 ngày tù, được trả tự do ngay tại tòa. Với 6 bị cáo còn lại, tòa án xét thấy bản án sơ thẩm đã xem xét đầy đủ các tình tiết giảm nhẹ cho các bị cáo nên không chấp nhận kháng cáo, giữ nguyên án sơ thẩm.
Trước đó, ngày 17.6, TAND TP.HCM xét xử sơ thẩm tuyên phạt Phúc XO 12 năm tù về tội “chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy”. Các đồng phạm của Phúc bị tuyên án từ 9 tháng đến 8 năm tù về một trong 3 tội danh trên.

Phúc XO tại phiên tòa sơ thẩm

Ảnh: NGỌC DƯƠNG

Đại gia vàng giả Phúc XO bật khóc xin lỗi gia đình, anh em tháng 6.2020

Theo bản án sơ thẩm, quán karaoke XO Pharaon tại Q.12 (TP.HCM) thực tế do Phúc làm chủ và điều hành mọi hoạt động của quán, chỉ đạo nhân viên phục vụ dụng cụ để khách sử dụng ma túy.
Theo chỉ đạo của Phúc, đối với các phòng sử dụng ma túy, nhân viên sẽ phụ thu 200.000 đồng/giờ bằng cách đánh dấu chữ “B” vào hóa đơn.
Trước khi bị bắt, Phúc XO từng làm "dậy sóng" trên mạng xã hội khi anh ta đeo một số trang sức trên người bằng vàng nặng đến 13 kg và đi xe dát vàng. Tuy nhiên, quá trình cơ quan chức năng điều tra, Phúc XO khai toàn bộ số vàng đeo trên người là giả.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.