Phúc XO bật khóc khi nghe Viện kiểm sát đề nghị mức án 10 - 12 năm tù

16/06/2020 17:42 GMT+7

Sau khi nghe đại diện Viện KSND đề nghị mức án, "đại gia" đeo vàng giả Phúc XO bật khóc tại tòa.

Chiều 16.6, đại diện Viện KSND TP.HCM giữ quyền công tố tại tòa đã phát biểu quan điểm và đề nghị mức án đối với bị cáo Trần Ngọc Phúc (tức Phúc XO) và 12 đồng phạm trong vụ án “chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy”, “tàng trữ trái phép chất ma túy” và “không tố giác tội phạm”.

Phúc XO chỉ học lớp 1 nên không biết chữ, bị đề nghị 10-12 năm tù

Phát biểu tại phiên tòa, đại diện Viện KSND TP.HCM (gọi tắt là VKS) cho rằng những gì các bị cáo đã khai nhận cơ bản giống với cáo trạng truy tố. Đây là vụ án có tổ chức do Trần Ngọc Phúc giữ vai trò cầm đầu.
Để lôi kéo khách vào quán karaoke XO Pharaon của mình, Phúc đã thuê nhân viên, tổ chức, phục vụ khách sử dụng ma túy. Hầu hết các đồng phạm trong vụ án đều là nhân viên của Phúc, biết hành vi mà bị cáo Phúc thực hiện.
Từ đó, Viện KSND đề nghị tuyên phạt  Trần Ngọc Phúc từ 10 - 12 năm tù, các bị cáo Nguyễn Phước Thịnh, Đỗ Văn Giỏi, Nguyễn Thanh Xuân, Đinh Văn Đức, Đỗ Quốc Thịnh, Lê Văn Dương Em, Cao Văn Thịnh từ 7 đến 9 năm tù cùng về tội “chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy”.
Bị cáo Trần Ngọc Tài (em trai Phúc XO) bị đề nghị từ 4 - 5 năm tù, Đặng Trung Nghĩa từ 18 tháng đến 20 tháng tù, Trần Thị Quỳnh từ 12 tháng đến 18 tháng tù , Nguyễn Thị Mộng Đang từ 9 tháng đến 15 tháng tù cùng về tội “tàng trữ trái phép chất ma túy”.
Riêng bị cáo Nguyễn Văn Sang bị đề nghị từ 9 tháng đến 18 tháng tù về tội “không tố giác tội phạm”.
Sau khi nghe Viện KSND đề nghị mức án, Phúc XO bật khóc tại phiên tòa, xin lỗi ba mẹ, gia đình, anh em. Phúc XO xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt để về nhà sớm trị bệnh tai biến, có cơ hội chăm sóc cho ba mẹ già và hai con nhỏ.

Đại gia vàng giả Phúc XO bật khóc xin lỗi gia đình, anh em

Trước đó, trong phần thẩm vấn, Phúc XO khai rằng nội dung cáo trạng không hoàn toàn đúng. Bị cáo trình bày mình không cung cấp dụng cụ sử dụng ma túy cho khách tại quán Karaoke do Phúc làm chủ; Phúc XO khai bản thân không hề biết về việc phụ thu 200.000 đồng đối với phòng có sử dụng ma túy. Bị cáo trình bày đây là tiền mà khách trong quán “bo” cho nhân viên và được nhân viên chia nhau vào cuối buổi làm.
Bào chữa cho Phúc XO, luật sư nêu số ống hút, dĩa phục vụ cho khách là vật dụng có sẵn trong quán. Quán của bị cáo Phúc không đầu tư chi phí để mua công cụ cho khách sử dụng ma túy. Luật sư cũng yêu cầu HĐXX xem xét việc Phúc đã từng bị đánh khi ngăn cản khách dùng ma túy tại quán cũng như số tiền thu lợi bất chính. Đề cập đến tình trạng sức khỏe của Phúc XO, luật sư mong HĐXX nhìn nhận hành vi ăn năn hối cải để giảm nhẹ hình phạt, giúp bị cáo trở về sớm để chữa trị.
Đối với Trần Ngọc Tài, luật sư cho rằng mặc dù là em ruột của Phúc nhưng Tài không nằm trong số các đồng phạm. Lý do, Tài không tham dự đến việc kinh doanh của anh mình. Luật sư đề nghị HĐXX xem xét hành vi của Tài về việc bị cáo mua ma túy nhưng chỉ sử dụng một lần, sau đó bỏ quên trong tủ. Vì vậy, cơ quan điều tra không có căn cứ nào chứng minh rằng Tài thường xuyên sử dụng ma túy...
Ngày mai, phiên tòa xét xử Phúc XO và 12 đồng phạm vẫn tiếp tục.

Chân tướng đại gia vàng giả Phúc XO qua lời khai của đồng phạm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.