Phú Yên: Vùng tâm bão chuẩn bị đối phó bão số 6

Đức Huy
Đức Huy
09/11/2019 21:53 GMT+7

Người dân ở vùng tâm bão TX.Sông Cầu (Phú Yên) đã sẵn sàng chuẩn bị đối phó với bão số 6 khi đổ bộ vào đất liền.

Gia cố bờ bao để ngăn triều cường

Vùng biển thôn Hòa An, xã Xuân Hòa, TX.Sông Cầu thường xuyên bị triều cường uy hiếp, nên khi biết bão số 6 sẽ đổ bộ vào khu vực này, chính quyền địa phương cùng người dân gia cố bờ bao để ngăn triều cường xâm thực.
Ông Lê Xuân Hiền, Chủ tịch UBND xã Xuân Hòa, cho biết ngay trong sáng 9.11 đã cử cán bộ, dân quân xã phối hợp cùng lực lượng bộ đội Biên phòng dùng bao cát làm kè để che chắn nhằm hạn chế thiệt hại khi bão số 6 đổ bộ vào.
“Xã đã có kế hoạch di dời 21 hộ dân với 81 nhân khẩu ở vùng triều cường vào trưa 10.11 đến trú tại Đồn Biên phòng Xuân Hòa và các hộ dân có nhà xây cấp 3 trong thôn kiên cố, vận động những hộ dân có người thân vì vào đó trú ẩn”, ông Hiền nói.

Dân phòng giúp dân gia cố bờ bao ngăn triều cường xâm thực

Ảnh: Đức Huy

Bà Nguyễn Thị Hoa (ở thôn Hòa An, xã Xuân Hòa) cho biết trong đợt bão số 5 triều cường xâm thực một số vị trí trong nhà dân gần biển.

“Hễ cứ có bão thì người dân ở đây lo triều cường xâm thực, "lấy" mất nhà. Người dân ở đây mong muốn nhà nước sớm xây dựng kè kiên cố thì mới giữ được nhà cửa, đất đai của người dân thôn này”, bà Hoa mong mỏi.

Người dân dùng bao cát để gia cố nhà cửa

Ảnh: Đức Huy

Ông Lương Công Tuấn, Phó chủ tịch UBND TX.Sông Cầu, cho biết sóng biển trong những ngày tới sẽ rất lớn, kết hợp với triều cường nên có khả năng sẽ xâm thực khu dân cư ven biển của thôn An Hòa.

“UBND TX.Sông Cầu đã chỉ đạo lực lượng thanh niên xung kích, dân quân tự vệ cùng với bộ đội biên phòng xuống giúp dân. Hiện mọi việc đã hoàn tất”,  ông Tuấn cho biết.

Người dân di chuyển thuyền thúng ra khỏi vùng triều cường

Ảnh: Đức Huy

Kiểm tra vùng nuôi trồng thủy sản ứng phó bão

Chiều 9.11, ông Trần Hữu Thế, Phó chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên, đi kiểm tra vùng nuôi trồng thủy sản TX.Sông Cầu. Đây là vùng mà tâm bão số 5 đã đổ bộ, gây thiệt hại hơn 100 tỉ đồng.

Hiện TX.Sông Cầu có hơn 1.800 bè với 3.700 hộ nuôi trồng thủy sản. Người dân ở vùng này cũng đã cho hạ lồng tôm, chằng néo lồng, bè đảm bảo an toàn trước khi bão đổ bộ vào.

Ông Lương Công Tuấn, Phó chủ tịch UBND TX.Sông Cầu, cho biết những người trông coi lồng, bè nuôi trồng thủy sản đã cam kết sẽ trở vào bờ trưa 10.11. “Hiện chính quyền liên tục phát loa kêu gọi người dân vào bờ tránh trú bão. Đồng thời phối hợp với lực lượng kiểm ngư đến tận bè để vận động thuyết phục người dân”, ông Tuấn nói.

Lực lượng chức năng kiểm tra công tác đối phó bão trên các lồng bè nuôi trồng thủy sản trên vịnh Xuân Đài

Ảnh: Đức Huy

Ông Trần Hữu Thế, Phó chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên, đã đi kiểm tra các hộ dân nuôi trồng thủy sản trên vịnh Xuân Đài (TX.Sông Cầu).

Qua kiểm tra, ông Thế phát hiện một số người lao động làm thuê trên bè là người ngoài tỉnh nên nhắc nhở chính quyền địa phương kiểm tra lại những lao động này để yêu cầu họ vào bờ trước 12 giờ ngày 10.11.

Ngoài ra, toàn tỉnh Phú Yên sẽ di dời hơn 10.000 hộ với hơn 36.000 người ở vùng xung yếu, trũng thấp, triều cường đến nơi an toàn trước khi bão đổ bộ vào Phú Yên.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.