Phú Yên: Tặng smartphone cho lực lượng trực chốt để kiểm tra y tế qua QRCode

Đức Huy
Đức Huy
08/08/2021 17:53 GMT+7

Phú Yên tặng smartphone cho lực lượng trực các chốt kiểm dịch Covid-19 để kiểm tra người qua lại bằng QRCode nhằm hạn chế lây lan dịch bệnh, thay cho cách kiểm tra truyền thống lâu nay.

Chiều 8.8, ông Trần Hữu Thế, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên, Trưởng ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh, đã kiểm tra thực tế các chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 và trao tặng 100 điện thoại thông minh (smartphone) để quét QRCode. Chương trình do Viettel tài trợ với tổng trị giá 239 triệu đồng. 
Theo ông Thế, việc sử dụng smartphone tại các chốt kiểm dịch Covid-19 để kiểm tra người qua lại chốt bằng QRCode sẽ hạn chế việc lây lan dịch, thay cho cách kiểm tra truyền thống lâu nay.

Đại diện Viettel trao tặng 100 cái smartphone trị giá 239 triệu đồng cho UBND tỉnh Phú Yên

Ảnh: Phương Minh

Cùng với đó, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Phú Yên đã chỉ đạo các địa phương phối hợp với các ngành liên quan triển khai hoạt động các chốt kiểm soát theo từng khu vực, địa bàn; chủ động phối hợp triển khai việc kiểm soát thông tin người và phương tiện qua lại, khai báo y tế điện tử qua QRCode tại các chốt kiểm soát; làm việc với các nhà mạng phổ biến smartphone trong toàn dân, để phấn đấu trong quý 3 này, mỗi hộ gia đình có ít nhất 1 smartphone sử dụng phần mềm khai báo điện tử cho mình và người thân trong gia đình.
Bên cạnh đó, nhằm tăng khả năng truy vết và trả kết quả xét nghiệm, hạn chế tối đa lây lan dịch bệnh trong cộng đồng, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên cũng đã chỉ đạo nâng công suất lấy mẫu xét nghiệm PCR lên 20.000 mẫu/ngày, tăng khoảng 8.000 đến 10.000 mẫu so với hiện nay.
Theo Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Phú Yên, hiện trung bình mỗi ngày toàn tỉnh lấy 12.000 mẫu xét nghiệm PCR, trả kết quả được khoảng 90%. Để lấy 20.000 mẫu và trả 100% kết quả trong ngày, các Tiểu ban xét nghiệm phải xây dựng kế hoạch lấy mẫu cụ thể từng địa bàn, từng đối tượng. Còn các địa phương huy động, phân công lực lượng cùng tham gia hỗ trợ công tác lấy mẫu; ứng dụng công nghệ thông tin, triển khai phần mềm trả kết quả xét nghiệm nhanh chóng cho người dân.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.