Phú Yên: Phong tỏa một phòng khám vì liên quan đến trường hợp nghi mắc Covid-19

Đức Huy
Đức Huy
23/06/2021 20:58 GMT+7

Phú Yên cho phong tỏa Phòng khám đa khoa Đức Tín, TP.Tuy Hoà (Phú Yên) vì liên quan đến một trường hợp nghi mắc Covid-19 .

Chiều 23.6, ông Trần Hữu Thế, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Phú Yên, cho biết đã thực hiện phong tỏa Phòng khám đa khoa Đức Tín, TP.Tuy Hoà (Phú Yên) vì liên quan đến một trường hợp nghi mắc Covid-19.
Cụ thể, vào khoảng thời gian 7 giờ đến 10 giờ 30, ngày 19.6, bà N.T.Y (53 tuổi, ở TP.Tuy Hòa, Phú Yên) có đến Phòng khám đa khoa Đức Tín để khám bệnh. Đến 23 giờ 50, ngày 19.6, bà N.T.Y nhập viện điều trị tại Bệnh viện đa Khoa tỉnh Phú Yên cho đến 8 giờ ngày 22.6. Ngày 22.6, bà N.T.Y đi từ Phú Yên vào Nha Trang (Khánh Hoà) bằng xe riêng gia đình. Chiều 23.6, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Khánh Hòa (CDC Khánh Hoà) đã phát thông báo truy tìm những người liên quan đến trường hợp này để truy vết và triển khai các biện pháp phòng, chống Covid-19. Ngay sau khi nhận được thông tin bà N.T.Y dương tính lần 1 với SARS-CoV-2, UBND TP.Tuy Hòa đã thực hiện truy vết, điều tra dịch tễ và chuẩn bị phương án phòng chống dịch.

Phú Yên căng thẳng vì hàng loạt ca Covid-19 liên quan đến chủ quán cơm

Ông Cao Đình Huy, Chủ tịch UBND TP.Tuy Hoà cho biết, đã kiến nghị UBND tỉnh Phú Yên, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Phú Yên cho phép TP.Tuy Hoà phong tỏa khu vực xung quanh quán cơm Nam Yên ở thôn Ngọc Phong, xã Hoà Kiến, TP.Tuy Hoà (trường hợp bà N.T.Y dương tính lần 1 với SARS-CoV-2, hiện chưa phong toả)và phong tỏa khu vực xung quanh nhà 26 đường Trần Phú, P.2, TP.Tuy Hoà (trong trường hợp F1 cùa bà N.T.Y thành F0 ). Ngoài ra, UBND TP.Tuy Hoà còn đề nghị UBND tỉnh Phú Yên, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Phú Yên cho phép TP.Tuy Hoà giãn cách xã hội trên địa bàn TP.Tuy Hoà theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.
Trong khi đó, ông Trần Hữu Thế, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên, cho biết thêm ngay trong tối nay, 23.6, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Phú Yên sẽ họp khẩn để đưa ra các giải pháp phòng dịch Covid-19. Đối với Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Yên, tất cả các nhân viên y tế có liên quan đến hoạt động khám, điều trị bệnh cho bà N.T.Y đã được lấy mẫu xét nghiệm và theo dõi sức khỏe. Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Phú Yên sẽ có đánh giá cụ thể, thận trọng để đưa ra phương án xử lý tiếp theo.

Bản tin Covid-19 ngày 23.6: TP.HCM chiếm 69% số bệnh nhân; lo ngại biến thể mới nguy hiểm của chủng Delta

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.