Phú Yên ngập lũ: Không quân sẵn sàng cứu trợ, sân bay Tuy Hòa tạm dừng bay

04/11/2016 11:09 GMT+7

Phú Yên có 3 người chết, 3 người mất tích sau đợt lũ ngày 3.11. Sân bay Tuy Hòa tạm dừng hoạt động trong ngày 4.11. Lực lượng không quân sẵn sàng triển khai cứu trợ.

Theo báo cáo nhanh của Ban chỉ huy PCTT - TKCN tỉnh Phú Yên sáng 4.11, toàn tỉnh có 3 người chết, 3 người mất tích, sau đợt lũ ngày 3.11.
Ông Trần Hữu Thế, Phó chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên, cho biết đến 8 giờ 30 ngày 4.11, lượng nước đổ về sông Hinh, Sông Ba Hạ vẫn còn rất cao. Hiện Phú Yên vẫn đang cho xả lũ vì các hồ chứa vẫn đang đạt mức phải xả lũ. Trong tối nay (4.11), triều cường tiếp tục dâng cao khoảng 2,7 m.
Ngành Công an cho biết đang cưỡng chế di dời 5 hộ dân ven sông ở huyện Phú Hòa. Ngành công an cũng đánh giá hoạt động "4 tại chỗ" phòng chống, ứng phó thiên tai của địa bàn huyện Đồng Xuân là "yếu", hiện Đồng Xuân đang thiếu xăng dầu để phục vụ công tác khắc phục thiên tai.
Ngành điện lực cho biết mạng lưới điện ở Đồng Xuân, Sông Cầu... bị thiệt hại nặng, chiều nay (4.11) mới có thể tạm cấp điện lên thị trấn La Hai bằng các tuyến phụ.
Triển khai các lực lượng giúp dân khắc phục hậu quả lũ lụt Ảnh: Đức Huy
Trong ngày 3.11, 3 chuyến bay ở sân bay Tuy Hòa đã bị hoãn. Ngày 4.11, sân bay phải tạm ngừng hoạt động. Lực lượng không quân đóng trên địa bàn tỉnh Phú Yên đã triển khai các hoạt động cứu nạn trong sáng 4.11, và sẵn sàng cho các hoạt động cứu trợ.
Trong sáng 4.11, mọi hoạt động cứu trợ, cứu nạn, khắc phục mưa lũ đang dồn về huyện Đồng Xuân, rốn lũ trong đợt lũ vừa qua, hiện đang có 4 xã bị nước lũ phong tỏa, chia cắt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.