Phú Yên: Kỷ luật cảnh cáo 2 cán bộ hẹn ra ngoài vi phạm phòng chống dịch

Đức Huy
Đức Huy
10/09/2021 17:19 GMT+7

Ông Lê Xuân Hà, Ủy viên Đảng đoàn, Trưởng ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh Phú Yên và bà Đào Thị Lý Len, Phó chánh Văn phòng Sở TN-MT tỉnh Phú Yên, bị cảnh cáo vì vi phạm quy định về phòng, chống dịch Covid-19 .

Ngày 10.9, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Phú Yên đã quyết định thi hành kỷ luật cảnh cáo đối với ông Lê Xuân Hà, Ủy viên Đảng đoàn, Trưởng ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh Phú Yên, và bà Đào Thị Lý Len, Phó chánh Văn phòng Sở TN-MT tỉnh Phú Yên.
Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Phú Yên cũng đề nghị Đảng đoàn HĐND tỉnh Phú Yên chỉ đạo cơ quan có thẩm quyền xử lý kỷ luật về hành chính đối với ông Hà và yêu cầu lãnh đạo Sở TN-MT tỉnh Phú Yên xem xét kỷ luật hành chính đối với bà Len.
Theo Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Phú Yên, trong thời gian tỉnh Phú Yên đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ để phòng, chống dịch Covid-19, ông Hà và bà Len đã hẹn ra ngoài với lý do cá nhân không thực sự cần thiết, dẫn đến chính quyền địa phương phải xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế.
Việc làm của ông Hà và bà Len là chấp hành không nghiêm các văn bản chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Phú Yên và các quy định của UBND tỉnh Phú Yên về công tác phòng, chống dịch Covid-19; vi phạm quy định về những điều đảng viên không được làm và quy định về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ chủ chốt các cấp. Riêng bà Len còn khai báo không trung thực về tên họ, năm sinh khi cơ quan chức năng lập biên bản vi phạm hành chính.
Như Thanh Niên đã đưa tin, chiều 10.8, tổ tuần tra xử lý vi phạm phòng, chống dịch Covid-19 của UBND xã Bình Kiến, TP.Tuy Hòa (Phú Yên) phát hiện 1 xe ô tô và 1 xe đạp điện dừng đỗ dưới lòng đường Nguyễn Văn Huyên, thuộc thôn Liên Trì 2, xã Bình Kiến. Qua kiểm tra, lực lượng chức năng xác định ông Hà là người lái xe ô tô, còn xe đạp điện là của bà Len (nhưng bà Len đã khai họ tên khác). Hai người này đã bị phạt mỗi người 2 triệu đồng cùng về hành vi vi phạm các quy định trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.