Phú Yên: Khởi tố vụ án làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người

Đức Huy
Đức Huy
07/09/2021 22:33 GMT+7

Ngày 7.9, Công an TP.Tuy Hòa (Phú Yên) ra quyết định khởi tố vụ án hình sự ' Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người ' để điều tra làm rõ, xử lý theo quy định của pháp luật.

Theo cơ quan điều tra, vào ngày 21.8, D.Q.N (23 tuổi, ở khu phố 5, P.Phú Đông, TP.Tuy Hòa, Phú Yên) thuê ô tô BS 51B - 189.56 có gắn thiết bị phát tín hiệu của xe được quyền ưu tiên, để chở người bệnh từ Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Yên đến Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch (TP.HCM).
Sau đó, D.Q.N tiếp tục thuê xe nói trên để đưa đón một số người từ Phú Yên, Khánh Hòa vào TP.HCM và ngược lại. 
Xe này của ông N.Q.Đ (29 tuổi, ở khu phố Ninh Tịnh 3, P.9, TP.Tuy Hòa), có kiểu dáng xe cứu thương nhưng chưa có giấy phép hoạt động xe cứu thương. 

Xe ô tô mà D.Q.N thuê để chở người từ vùng dịch về Phú Yên

Công an TP.Tuy Hòa cung cấp

Trong thời gian đi từ TP.HCM về TP.Tuy Hòa, D.Q.N đã không khai báo y tế theo quy định, đồng thời tiếp xúc gần với nhiều người tại địa phương. Đến ngày 29.8, D.Q.N có kết quả xét nghiệm RT-PCR dương tính với Covid-19.
Trong các trường hợp tiếp xúc gần với D.Q.N, có ông H.T.V (ở P.7, TP.Tuy Hòa), chị T. (bạn gái của D.Q.N), ông T.V.T (cha chị T.), chị N.T.P (chị dâu của chị T., cùng trú tại P.Phú Đông, TP.Tuy Hòa). Những người này đều dương tính với Covid-19.

Ngày 7.9: Thông báo 316 ca Covid-19 tử vong tại 9 tỉnh thành

Theo cơ quan CSĐT Công an TP.Tuy Hòa, căn cứ vào tài liệu, chứng cứ thu thập được thì có đủ cơ sở xác định hành vi của D.Q.N có dấu hiệu “Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người”, quy định tại điểm c, khoản 1, điều 240 Bộ luật Hình sự, nên đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự để điều tra làm rõ, xử lý theo quy định của pháp luật.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.