Phú Yên, Khánh Hòa và Bình Định mất điện

05/11/2017 06:48 GMT+7

* Nhiều chuyến bay, tàu bị hủy, chậm, dừng

Đến cuối giờ chiều hôm qua, bão số 12 gây ra các sự cố về điện khiến toàn tỉnh Phú Yên, Khánh Hòa (trừ Cam Ranh và một phần nhỏ TP.Nha Trang) và Bình Định (trừ H.Tam Quan, một phần Quy Nhơn) vẫn bị mất điện. Nhiều địa phương tại các tỉnh Đắk Lắk, Quảng Ngãi, Kon Tum, Đắk Nông bị mất điện trên diện rộng.
Ngày 4.11, chịu ảnh hưởng của bão, Vietnam Airlines (VNA) phải hủy 22 chuyến bay từ Hà Nội và TP.HCM đi Huế, Quy Nhơn, Buôn Ma Thuột, Đà Lạt và Chu Lai, riêng đường bay đi Huế bị hủy 8 chuyến, nhiều chuyến bay nội địa khác cũng bị chậm chuyến. Vietjet Air hủy 10 chuyến bay từ Hà Nội/Hải Phòng/TP.HCM đi Chu Lai, Huế, Buôn Ma Thuột, Đà Lạt… Các hãng hàng không cho biết hôm nay (5.11) hoạt động khai thác tại các sân bay chịu ảnh hưởng của bão số 12 trở lại bình thường.
Ông Đoàn Duy Hoạch, Phó tổng giám đốc Tổng công ty đường sắt VN, cho biết tính đến 20 giờ ngày 4.11 vẫn còn 5 khu gian phải phong tỏa, trong đó nặng nhất là sụt trượt trên đèo Cả (Hảo Sơn - Đại Lãnh) và sụt đất taluy khu gian Lương Sơn - Nha Trang (khoảng 50 m từ Km 1307+100 đến 1307+150). Đêm 4.11 sẽ phấn đấu thông đường 4 khu gian, trừ Hảo Sơn - Đại Lãnh để chuyển tải hành khách. Do mưa lớn tiếp tục gây sạt lở tại khu vực đèo Cả gây ách tắc tại đây, vì thế trong sáng 5.11, ngành đường sắt sẽ dùng ô tô chuyển tải hành khách. Từ đêm 3.11 cho đến ngày 4.11, hàng chục điểm đường sắt phải phong tỏa do cây và cột thông tin đổ, không thể chạy tàu. Đường sắt bắc - nam qua khu vực Khánh Hòa, Phú Yên, Bình Định… bị tê liệt, khiến hàng nghìn hành khách bị ảnh hưởng.
Đường sắt cũng cho dừng nhiều tàu khách tại các ga dọc đường để đảm bảo an toàn. Sáng 4.11, tàu SE7 dừng ga Diêu Trì với 392 hành khách; tàu SE2 dừng ga Phong Thạnh với 410 khách; tàu SQN4 dừng ga Nha Trang với 416 khách; đặc biệt, tàu SE5 phải dừng dọc đường với 267 khách… Ngoài ra, còn có 6 đoàn tàu hàng cũng phải dừng tại các ga.
Để đảm bảo an toàn, Tổng công ty Đường sắt VN quyết định bãi bỏ tàu SE6, SE22 chạy tại ga Sài Gòn, tàu SQN1 xuất phát ga Quy Nhơn ngày 4.11. Ngoài ra, đơn vị này cũng chuyển hành khách giữa các tàu đang chờ tại các ga và lập tàu mới để có thể tiếp tục vận chuyển hành khách qua các khu vực đường sắt không bị ảnh hưởng do bão…
Tàu thuyền bị chìm và mắc cạn
Trong ngày 4.11 đã có 8 tàu hàng (83 thuyền viên) bị chìm, mắc cạn tại vùng biển Quy Nhơn. Trưa 4.11, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Hồ Quốc Dũng đã báo cáo Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng, kiến nghị Chính phủ, Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn khẩn cấp điều tàu lớn vào biển Quy Nhơn giải cứu nhóm thuyền viên trên các tàu hàng, tàu cá đang bị chìm tại vùng biển này. Đến tối 4.11, Cảng vụ Quy Nhơn cho biết đã phát hiện 2 người chết, cứu được 70 người trong số 83 thuyền viên nói trên.
Chiều 4.11, Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng và đoàn công tác Chính phủ đến Bình Định thị sát tình hình, chỉ đạo công tác cứu hộ, cứu nạn các thuyền viên, tàu cá, tàu hàng bị sóng cuốn trôi, đánh chìm tại khu vực biển Quy Nhơn, chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả bão. Phó thủ tướng yêu cầu tỉnh tập trung tìm kiếm người mất tích, điều thêm phương tiện cứu hộ, cứu nạn , huy động ngư dân để tìm kiếm các thuyền viên mất tích, trôi dạt trên biển và phải đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người và các phương tiện tham gia cứu nạn; giao các bộ TN-MT, KH-CN, GTVT lên phương án ứng phó sự cố tràn dầu.
Thanh Niên tiếp nhận hỗ trợ người dân vùng bão nam Trung bộ
Tình cảnh người dân ở vùng bão lũ hiện vô cùng khó khăn, thiếu thốn lương thực và nhu yếu phẩm, rất nhiều hộ dân phải sống cảnh màn trời chiếu đất… Để hỗ trợ, chia sẻ với người dân, Báo Thanh Niên sẽ tiếp nhận sự đóng góp giúp đỡ của bạn đọc gần xa.
Mọi sự giúp đỡ xin trực tiếp đến tòa soạn Báo Thanh Niên: số 268 - 270 Nguyễn Đình Chiểu (P.6, Q.3, TP.HCM); tòa soạn Hà Nội: số 218 Tây Sơn (Q.Đống Đa, Hà Nội) hoặc các văn phòng đại diện Báo Thanh Niên trên cả nước.
Bạn đọc cũng có thể chuyển khoản: Báo Thanh Niên. Số tài khoản: 14710000000115 - Ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và phát triển Việt Nam - chi nhánh Ba Tháng Hai, TP.HCM. Nội dung ghi: Hỗ trợ người dân vùng bão lũ nam Trung bộ.
Hôm nay (5.11) Báo Thanh Niên tổ chức đoàn cứu trợ cho người dân vùng bão lũ. Trước mắt sẽ trao cho 20 gia đình có người thân thiệt mạng, mỗi trường hợp 5 triệu đồng.
Báo Thanh Niên sẽ kịp thời tổ chức những chuyến cứu trợ tiếp theo đến trực tiếp những người dân bị thiệt hại trong thời gian sớm nhất, và cập nhật thông tin đầy đủ trên mặt báo.
Xin chân thành cảm ơn nghĩa cử của quý bạn đọc!
Thanh Niên
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.