Phú Yên: Kéo điện bẫy chuột làm chết người, bị khởi tố

Đức Huy
Đức Huy
19/07/2021 20:27 GMT+7

Một người đàn ông ở Phú Yên dùng điện giăng ngoài ruộng để bẫy chuột nhưng người khác vướng vào tử vong, nên bị khởi tố về tội giết người.

Ngày 19.7, cơ quan CSĐT (PC02) Công an tỉnh Phú Yên, cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Nguyễn Phước Đạt (40 tuổi, ở thôn Thọ Vức, xã Hòa Kiến, TP.Tuy Hòa, Phú Yên) về tội giết người khi dùng điện bẫy chuột. Các quyết định này đã được Viện KSND tỉnh Phú Yên phê chuẩn.

Bị can Nguyễn Phước Đạt

Ảnh do công an cung cấp

Theo PC02, qua điều tra xác định, tháng 7.2021, Đạt thuê 2 thửa ruộng ở thôn Phú Ân, xã An Phú, TP.Tuy Hòa để canh tác. Trước đó, Đạt cũng có kéo đường dây điện 220V từ nhà ra bầu nước để cung cấp điện cho máy bơm nước.
Do chuột thường hay cắt phá lúa nên Đạt nảy sinh ý định kéo đường đường điện này nối vào dây thép chỉ giăng xung quanh thửa ruộng để bẫy chuột. Từ 19 giờ đến 5 giờ sáng hôm sau, Đạt cắm điện và canh chừng người dân đi bắt ốc, nhái.
Nếu có người vào khu vực, Đạt ngắt dòng điện hoặc cảnh báo cho người dân biết. Ngoài việc cảnh báo này, Đạt không còn có các tín hiệu cảnh báo khác cho người dân biết khu vực ruộng lúa của Đạt có bẫy điện nguy hiểm không nên đến gần.
Khoảng 19 giờ ngày 17.7, Đạt cắm điện vào đường dây để bẫy chuột nhưng do say rượu nên Đạt không ra canh gác như mọi ngày. Đến khoảng 20 giờ cùng ngày, ông Trần Phúc (47 tuổi, ở thôn Phú Ân, xã An Phú) ra đồng bắt nhái, khi đến ruộng của Đạt thì bị vướng dây điện tử vong.
Đến 5 giờ sáng 18.7, Đạt ra thăm ruộng, thấy ông Phúc đã tử vong nên đến Công an xã An Phú trình báo.
Hiện vụ việc người đàn ông dùng điện bẫy chuột làm chết người đang được PC02 Công an tỉnh Phú Yên tiếp tục điều tra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.