Phú Yên: Hỏa tốc hướng dẫn phòng chống dịch Covid-19

Đức Huy
Đức Huy
09/02/2021 18:12 GMT+7

Sở Y tế tỉnh Phú Yên có văn bản hỏa tốc hướng dẫn về phòng chống dịch Covid-19 để người dân nắm rõ quy định.

Ngày 9.2, bác sĩ Nguyễn Thị Mộng Ngọc, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Phú Yên đã ký văn bản hoả tốc về phòng chống dịch Covid-19 tại Phú Yên.
Theo đó, đối với việc thực hiện vận chuyển hành khách, hàng hóa liên tỉnh thì lực lượng y tế thuộc Sở Y tế tỉnh Phú Yên phối hợp với lực lượng công an và các cơ quan, đơn vị liên quan để nắm chắc các thông tin của tài xế xe và người tham gia vận chuyển (nếu có) để thuận tiện trong việc truy vết khi cần thiết, như: họ tên, địa chỉ thường trú, số điện thoại liên lạc, biển số xe...
Đồng thời yêu cầu người điều khiển phương tiện vận chuyển hành khách, hàng hóa: ghi chép lại hành trình vận chuyển, danh sách các trường hợp có tiếp xúc; đảm bảo thông thoáng phương tiện, thường xuyên mở cửa sổ phương tiện; hạn chế tiếp xúc với người khác; thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch (đeo khẩu trang trong suốt quá trình vận chuyển và bốc dỡ hàng hóa, sát khuẩn tay thường xuyên, khai báo y tế, khử khuẩn phương tiện vận chuyển hàng ngày...).
Lực lượng này phối hợp với địa phương có khu vực phong tỏa hoặc khu vực ổ dịch để thực hiện hai lần xét nghiệm Covid-19 cho người điều khiển phương tiện vận chuyển đi ra từ khu vực phong tỏa hoặc khu vực ổ dịch (nếu có) vào thời điểm trước khi đi và khi quay về địa phương.

Chiều 9.2 Thêm 13 ca Covid-19 cộng đồng ở TP.HCM, Hà Nội, Hưng Yên, Gia Lai, Hải Dương

Việc thực hiện cách ly y tế cho trẻ em dưới 15 tuổi: Thực hiện cách ly y tế với thời gian 14 ngày. Đối với trẻ dưới 5 tuổi: thực hiện cách ly y tế tại nhà riêng khi đảm bảo đủ các yêu cầu phòng, chống dịch Covid-19. Đối với trẻ từ 5 tuổi đến 15 tuổi: thực hiện cách ly y tế tập trung trong 7 ngày, sau khi có kết quả xét nghiệm ba lần âm tính với SARS-CoV-2 (lần 1 khi bắt đầu thực hiện cách ly, lần 2 vào ngày thứ 3 và lần 3 vào ngày thứ 7), cho phép thực hiện cách ly y tế tại nhà riêng khi đảm bảo đủ các yêu cầu phòng, chống dịch Covid-19. Việc di chuyển từ cơ sở cách ly y tế tập trung về nhà phải tuân thủ nghiêm các quy định về phòng, chống dịch.

Người dân từ vùng dịch ở Gia Lai về trên QL25 qua H.Sơn Hoà (Phú Yên) đều kiểm tra y tế về phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Đức Huy

Ngoài ra, Sở Y tế Phú Yên còn quy định các điều kiện phòng, chống dịch Covid-19 đối với cách ly y tế tại nhà cho trẻ: Việc cách ly này phải có người khỏe mạnh chăm sóc và giám sát trẻ trong suốt thời gian thực hiện việc cách ly; không để người già ở cùng nhà với trẻ.
Chỉ cho phép thực hiện cách ly tại nhà sau khi UBND địa phương xác nhận đảm bảo đủ điều kiện cách ly; phối hợp quản lý, giám sát, thực hiện nghiêm việc tổ chức cách ly y tế tại nhà; giám sát y tế đối với trẻ và người chăm sóc trẻ trong thời gian cách ly và sau khi kết thúc cách ly; phối hợp thu gom, vận chuyển chất thải y tế lây nhiễm theo quy định.
Tổ chức lấy mẫu xét nghiệm cho trẻ và người giám sát trẻ ít nhất 3 ngày một lần và lần cuối cùng vào ngày cuối cùng của thời gian cách ly.

Bản tin Covid-19 hôm nay 9.2: Dịch bệnh ở TP.HCM vẫn vô cùng phức tạp

Sở Y tế tỉnh Phú Yên còn xác định sẽ tiến hành cách ly kể từ 0 giờ ngày 9.2 đối với các trường hợp không đảm bảo các điều kiện cách ly tại nhà hoặc không chấp hành nghiêm túc việc cách ly tại nhà theo quy định (thực hiện cách ly 14 ngày).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.