Phú Yên: Cưỡng chế, xác định khối lượng dự án 80 Nguyễn Huệ, TP.Tuy Hòa

Đức Huy
Đức Huy
15/07/2019 20:35 GMT+7

UBND TP.Tuy Hòa sẽ lên phương án cưỡng chế, lập biên bản xác định khối lượng đã thi công đối với khu đất 80 Nguyễn Huệ, TP.Tuy Hòa (Phú Yên).

Chiều 15.7, ông Võ Ngọc Kha, Chủ tịch UBND TP.Tuy Hòa (Phú Yên), cho biết trong tuần này, UBND TP.Tuy Hòa sẽ lên phương án cưỡng chế để lập biên bản xác định khối lượng đã thi công công trình ở khu đất 80 Nguyễn Huệ, TP.Tuy Hòa.
Đây là công trình thuộc dự án Trung tâm Thương mại, giải trí, nhà hàng, khách sạn Phú Khánh Việt. Theo ông Kha, dự án này do UBND TP.Tuy Hòa cấp phép xây dựng, nhưng sau đó UBND tỉnh Phú Yên chỉ đạo Sở KH-ĐT tỉnh Phú Yên phối hợp với UBND TP.Tuy Hòa tạm dừng thi công.
Trước khi ra thông báo tạm dừng, cơ quan chức năng đã tổ chức đối thoại với chủ đầu tư dự án, nhưng chủ đầu tư không chịu dừng, tiếp tục thi công.
Ngày 4.7, UBND TP.Tuy Hòa ra thông báo tạm dừng ngay việc thi công dự án, giao cho Phòng Quản lý đô thị TP.Tuy Hòa lập biên bản xác nhận khối lượng đã thi công. Tuy nhiên, chủ đầu tư không đồng ý, đuổi cán bộ ra khỏi khuôn viên dự án.
Ông Kha cho biết Phó chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên Nguyễn Chí Hiến đã chỉ đạo quyết liệt lập biên bản xác nhận khối lượng đã thi công. Vì vậy, UBND TP.Tuy Hòa lên phương án cưỡng chế để lập biên bản.
Trước đó, Thanh tra tỉnh Phú Yên đã xác định UBND tỉnh Phú Yên chấp thuận chủ trương đầu tư (kể cả điều chỉnh), thỏa thuận địa điểm đầu tư và chuyển mục đích sử dụng đất, giao đất có thu tiền sử dụng đất không thông qua đấu giá quyền sử dụng đất là vi phạm về luật Đất đai, luật Đầu tư và các quy định của UBND tỉnh Phú Yên.
Dự án đã được UBND tỉnh Phú Yên giao đất nhưng nhà đầu tư không triển khai hoặc kéo dài thời gian thực hiện dự án. Trong khi đó, các cơ quan tham mưu thiếu kiểm tra, giám sát để xử lý hoặc tham mưu cấp có thẩm quyền xử lý nghiêm theo quy định. Việc cho phép nhà đầu tư miễn, hoãn tiền ký quỹ đầu tư dự án cũng không đúng với các quy định.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.