Phú Yên: Cưỡng chế, giải tỏa trại tôm giống để làm công viên biển

Đức Huy
Đức Huy
10/10/2019 12:24 GMT+7

UBND TP.Tuy Hòa (Phú Yên) tổ chức cưỡng chế những trại tôm giống trái phép để giải tỏa làm công viên biển.

Sáng 10.10, UBND TP.Tuy Hòa tổ chức cưỡng chế các trường hợp chiếm đất do Nhà nước quản lý tại thôn Liên Trì 2, xã Bình Kiến để làm trại sản xuất tôm giống. Những trường hợp lấn chiếm này do đã hết hợp đồng thuê đất và UBND TP.Tuy Hòa đã nhiều lần thông báo tháo dỡ nhưng chủ các trại sản xuất tôm giống không chấp hành.

Đoàn cưỡng chế đang làm nhiệm vụ

Ảnh: Đức Huy

Lực lượng chức năng tháo dỡ các trại sản xuất giống thuỷ sản trái phép đã di dời con giống.

Đối với các cơ sở chưa chịu di dời, lực lượng chức năng tiếp tục vận động và hỗ trợ chủ trại đưa con giống, thiết bị ra khỏi khu vực lấn chiếm. Tuy nhiên, vẫn còn 7 hộ cố tình chây ì, không chịu di dời và yêu cầu tiếp tục đối thoại với lãnh đạo tỉnh Phú Yên để được hoạt động thêm thời gian.

Cưỡng chế, giải tỏa hàng loạt trại nuôi tôm trái phép

Theo kế hoạch, UBND TP.Tuy Hòa sẽ tiến hành tháo dỡ, cưỡng chế 26 trại sản xuất giống thủy sản được giải quyết dứt điểm từ ngày 10 - 11.10 để tập trung xây dựng công viên biển Tuy Hòa.

Tháo dỡ trại tôm trái phép

Ảnh: Đức Huy

Trước đó, trên cơ sở quyết định số 123 ngày 26.1.1999 và quyết định số 1158 ngày 12.5.2000 của UBND tỉnh Phú Yên, dự án khu sản xuất giống thủy sản đã lập hợp đồng cho 30 trường hợp thuê đất để nuôi trồng thủy sản trong thời gian 5 năm, đến năm 2004 và 2005 hết hợp đồng.

Một số trường hợp được gia hạn đến ngày 20.8.2008 và một số trường hợp được Sở Thủy sản Phú Yên trước đây (nay là Sở NN-PTNT) đồng ý đổi tên chủ trại sản xuất giống thủy sản. Đến nay, trên khu đất này vẫn còn 26 trường hợp chiếm đất hoặc tự ý chuyển nhượng với diện tích hơn 31.858 m2.

Dùng máy xúc để tháo dỡ trại tôm trái phép

Ảnh: Đức Huy

UBND TP.Tuy Hòa đã nhiều lần ra thông báo di dời và tổ chức đối thoại để người dân hiểu rõ chủ trương nhưng nhiều hộ không chấp hành, vì thế mới tổ chức cưỡng chế.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.